anh bia 1
anh nen
bia 2

Hội nghị tập huấn toàn quốc chuyên đề “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng xã hội”, năm 2024

(Cập nhật: 7/10/2024 7:52:52 PM)

Trong 05 ngày, từ 08/7 – 12/7/2024 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn toàn quốc chuyên đề “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng xã hội” năm 2024

Lễ chào cờ

Tham dự hội nghị tập huấn có đồng chí Nguyễn Phương Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt đông thiếu nhi Trung ương, đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung, Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh Lâm Đồng; các học viên là cán bộ chuyên trách làm công tác thiếu nhi, giáo viên Tổng phụ trách Đội, giáo viên, giảng dạy bộ môn công tác Đội tại các trường đại học, cao đẳng đến từ các tỉnh thành trên cả nước.

Đồng chí Nguyễn Phương Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Phương Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương tiếp tục xác định: Công tác Đội trong nhà truòng, luôn chiếm vi trí quan trpng, trong công tác giáo dục và đào tạo con người trong thời đại mới. Trước những thành công đã đạt được và yêu cầu của tuổi trẻ, cũng như sự phát triển cùa các hoạt động phong trào, những giài pháp để xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong trường học càng trở nên quan trọng và cần thiết. Hoạt động Đội luôn có nhiều hoạt động phong phú, lý thú và bổ ích, đã thu hút, tập hợp được nhiều thiếu nhi tham gia. Bên cạnh đó hoạt động Đội không những góp phần giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức cho học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục tào diện, mà còn góp phần giúp học sinh rèn luyện, hình thành và hoàn thiện nhân cách, giúp các em làm quen và mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động tập thể, giúp các em được phát triển một cách toàn diện. Hội nghị tập huấn diễn ra trong 5 ngày, với nhiều nội dung quan trpng và có ý nghĩa thiết thực bổ sung cho công tác chuyên môn, nhiệp vụ cúa các đồng chí đang trực tiếp làm việc với thiếu nhi trong trường học và tại cơ sở. Đồng chí Nguyễn Phương Liên mong muốn và đề nghị các học viên tập trung thời gian, trí tuệ tham gia hoc tâp và tổ chức các hoạt động có hiệu quả nhất; đề nghị các giảng viên, báo cáo viên đem hết khà nãng, kinh nghiệm, tám huyết của mình để truyền đạt cho các học viên nhüng kiến thức, kỹ năng mới và nhanh nhất, giúp các học viên vận dụng được tốt những nội dung tập huấn vào trong quá trinh công tác tại cơ sở.

Hội nghị tập huấn toàn quốc chuyên đề “Nghiệp vụ công tác đội và kỹ năng xã hội” năm 2024 được tổ chức trong 5 ngày. Các học viên sẽ được tiếp cận, phố biến, nghiên cứu, quán triệt các nội dung kiến thức, kỹ năng như: Những vấn đề trọng tâm đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2023 - 2028; Nghi thức, nghi lễ của Đội TNTP Hồ Chí Minh. - Phương pháp tổ chức, thiết kế các mô hình hoạt động Đội nhân các sự kiện quan trọng trong năm học như: Lễ khai giảng, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập Đội 15/5... - Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em thông qua mô hình Câu lạc bộ “Quyền trẻ em” trong việc phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích. - Kỹ năng truyền thông thích ứng linh hoạt trên mạng xã hội thông qua hình ảnh video, clip. - Kỹ năng tập hợp học sinh tham gia các hoạt động tập thể ngoài giờ lên lớp. - Kỹ năng tổ chức trò chơi cho thiếu nhi; hướng dẫn một số hoạt động nhảy, múa, đồng diễn sân trường. - Thăm di tích lịch sử, địa chỉ đỏ.

Chuyên đề Nghi thức Đội

Hội nghị tập huấn “Nghiệp vụ công tác đội và kỹ năng xã hội” được Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi trung ương tổ chức thường niên nhằm từng bước nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, giúp giáo viên làm công tác Phụ trách Đội giỏi lý luận, thạo kỹ năng, góp phần đẩy mạnh công tác Đội và phong trào thiếu nhi cho đội ngũ Giáo viên - Tổng phụ trách Đội, Giáo viên khoa công tác Đội các trường Đại học, Cao đẳng thuộc các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

 

Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi TW