anh bia 1
anh nen
bia 2

Khai mạc Chương trình “Học làm Chiến sĩ Công an” đợt 1 năm 2024

(Cập nhật: 6/16/2024 1:06:06 PM)

Là sân chơi lành mạnh trong dịp hè, giúp các en Thiếu nhi có cơ hội được trải nghiệm trong môi trường Công an, được rèn luyện tính kỷ luật, khả năng tự lập, nâng cao thể lực, có nhận thức đúng đắn về gia đình, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, khám phá năng khiếu bản thân…

Sáng ngày 15/6/2024, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương phối hợp Trường Cao đẳng ANND I tổ chức Lễ Khai mạc chương trình “Học làm Chiến sĩ Công an” dành cho thiếu nhi năm 2024 tại địa điểm đào tạo phía Bắc của Nhà trường (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội).

Tham dự Lễ Khai mạc có đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Ủy viên Hội đồng đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Phương Liên Phó Giám đốc Trung tâm, các đồng chí trong Ban tổ chức chương trình. Về phía Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I có đồng chí Đại tá, TS. Trần Nam Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các đơn vị chức năng, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên và Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện T08. Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, khách quý;  cùng các thầy cô giáo, các tình nguyện viên và phụ huynh, các em thiếu nhi tham dự Chương trình.

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/504-59-54.jpg

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/405-00-30.jpg

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/905-02-09.jpg

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/1005-02-56.jpg

Các đại biểu cùng các em Thiếu nhi đã thực hiện các nghi lễ trước giờ khai mạc Chương trình

 

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/1305-52-19.jpg

Các đại biểu cùng các em Thiếu nhi thực hiện Chào cờ Tổ quốc trong khai mạc Chương trình

 

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/705-53-14.jpg

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/1405-53-35.jpg

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/1705-53-53.jpg

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc biểu diễn chào mừng tại Lễ Khai mạc

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Ủy viên Hội đồng đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương khẳng định: “Chương trình được tổ chức nhằm mục đích giáo dục đạo đức, lối sống, cách ứng xử, rèn luyện tác phong, kỷ luật, các kỹ năng sống; nâng cao nhận thức về ngành Công an, trách nhiệm trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, giáo dục tinh thần khắc phục khó khăn, gian khổ và trang bị các kỹ năng cần thiết cho thanh thiếu nhi. Đồng thời, trau dồi bản lĩnh ý chí, phát triển tư duy, khám phá và tự nhận thức, hoàn thiện bản thân cho thiếu nhi để trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội”.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương phát biểu tại Lễ Khai mạc

Tham gia chương trình, các em thiếu nhi sẽ được giáo dục truyền thống đạo đức; bồi dưỡng lòng yêu quê hương, đất nước; lịch sử, truyền thống của dân tộc, của Đảng và của lực lượng CAND; giáo dục văn hóa ứng xử, trách nhiệm của công dân, tình cảm gia đình, tình bạn, giáo dục sự quyết tâm để vươn lên trong cuộc sống. Tập luyện các hoạt động thể dục thể thao như: võ thuật, nhảy dân vũ, các trò chơi vận động, các môn thể thao,…Đặc biệt, các em thiếu nhi có điều kiện để rèn luyện tác phong, kỷ luật, bản lĩnh thông qua các hoạt động tập trung, rèn luyện nề nếp sinh hoạt tập thể, cá nhân; duy trì và thực hiện các chế độ rèn luyện trong ngày, thực hành một số quy định của Điều lệnh CAND (điều lệnh nội vụ, điều lệnh đội ngũ) giống như một chiến sĩ, học viên Công an thực thụ. Bên cạnh đó, các em sẽ được hướng dẫn một số kỹ năng như: Kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp, kỹ năng hoạt động xã hội. Đây là những kỹ năng hết sức cần thiết cho quá trình sống, học tập, rèn luyện của các em sau này.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Đại tá, TS. Trần Nam Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Với phương châm “tất cả vì đàn em thân yêu”, Nhà trường đã chủ động phối hợp, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung để Chương trình diễn ra theo đúng kế hoạch”. Đồng thời, để chương trình đạt hiệu quả, mục đích yêu cầu đề ra, đồng chí Phó Hiệu trưởng đề nghị “Đối với các thầy cô giáo, điều phối viên, tình nguyện viên cần bám sát chương trình, kế hoạch đã được duyệt, thực hiện nghiêm túc chương trình theo từng giờ, từng ngày,…đảm bảo an toàn, hiệu quả và ý nghĩa. Kịp thời báo cáo BTC khi có tình huống đột xuất xảy ra; Đối với các đơn vị trong Nhà trường và BTC lớp học: Tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nơi ăn, nghỉ, học tập, rèn luyện, tham quan, hoạt động vui chơi đảm bảo đúng kế hoạch, an toàn, thiết thực và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về Nhà trường; Đối với các em học viên là thiếu niên tham gia chương trình phải chấp hành nghiêm túc sự hướng dẫn, giảng dạy của các thầy cô giáo. Thực hiện đúng quy định à chương trình đã đề ra”.

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/2405-12-33.jpg

Đại tá, TS. Trần Nam Thắng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường  phát biểu tại Lễ Khai mạc

Phát biểu tiếp nhận 89 em nhỏ tham gia đợt 1 của Chương trình, Thiếu tá, ThS. Nguyễn Tiến Phương, Phó Trưởng phòng Phòng Chính trị, Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường đã đại diện tuổi trẻ Nhà trường hứa với các đồng chí lãnh đạo, Ban Tổ chức, các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi sẽ thực hiện nghiêm túc, chủ động, trách nhiệm các nội dung Kế hoạch đã đề ra, đặc biệt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em thiếu nhi trong suốt thời gian tham gia hoạt động, góp phần tạo nên một kỳ nghỉ hè ý nghĩa, ấn tượng trong ký ức của các em cũng như những người làm chương trình.

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/2005-22-59.jpg

Thiếu tá, ThS. Nguyễn Tiến Phương, Phó Trưởng phòng Phòng Chính trị, Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường phát biểu tiếp nhận chiến sĩ nhí tham gia Chương trình

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/2305-13-27.jpg

Chiến sĩ nhí Nguyễn Bá Phong, Tiểu đội 1 đại diện các chiến sĩ nhí tham gia Chương trình phát biểu tại Lễ Khai mạc

 

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/1205-55-48.jpg

Các chiến sĩ nhí hào hứng tham gia Chương trình

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/605-54-58.jpg

Toàn cảnh Hội trường tổ chức Lễ Khai mạc Chương trình

https://cdannd1.bocongan.gov.vn/api/Resources/Images/2024/6/15/2505-56-30.jpg

Đại biểu lãnh đạo và toàn thể chiến sĩ nhí tham gia Chương trình chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Khai mạc

 

Theo Kế hoạch của Trung tâm Hướng dẫn Hoạt động Thiếu nhi Trung ương, trong dịp hè năm 2024, Đợt 1 của Chương trình có thời lượng 07 ngày từ ngày 15/6 đến ngày 21/6 tại Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I. Với mục đích, ý nghĩa và những nội dung hết sức cụ thể, Chương trình “Học làm Chiến sĩ Công an” năm 2024, đợt 1 sẽ thành công tốt đẹp, đạt mục đích, yêu cầu đề ra./.

 

Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi TW