anh bia 1
anh nen
bia 2

KẾ HOẠCH Tổ chức Cuộc thi vẽ tranh kèm khẩu hiệu Slogan phòng, chống tác hại của thuốc lá với chủ đề “Thế giới không khói thuốc/ Smoke-Free World” dành cho thiếu nhi toàn quốc, năm 2021

(Cập nhật: 10/8/2021 8:37:15 AM)

Tổ chức Cuộc thi vẽ tranh kèm khẩu hiệu Slogan phòng, chống tác hại của thuốc lá với chủ đề “Thế giới không khói thuốc/ Smoke-Free World” dành cho thiếu nhi toàn quốc, năm 2021

BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG

TRUNG TÂM HDHĐ THIẾU NHI TW

***

Số: 25-KH/HDHĐTNTW

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

 

 

Hà Nội, ngày 04 tháng 10 năm 2021

KẾ HOẠCH

Tổ chức Cuộc thi vẽ tranh kèm khẩu hiệu Slogan

phòng, chống tác hại của thuốc lá với chủ đề “Thế giới không khói thuốc/ Smoke-Free World” dành cho thiếu nhi toàn quốc, năm 2021

---

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Y Tế về Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ thanh, thiếu niên nhi đồng Việt Nam; Chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế và tổ chức Y tế toàn cầu Vital Strategies. Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi vẽ tranh kèm khẩu hiệu Slogan phòng, chống tác hại của thuốc lá với chủ đề “Thế giới không khói thuốc/Smoke-Free World” trong thiếu nhi năm 2021, cụ thể  như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Triển khai các hoạt động truyền thông về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá thông qua hệ thống tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, nâng cao ý thức phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với thiếu nhi và cộng đồng xã hội.

2. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành vi và ý thức trách nhiệm của thiếu nhi trong hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá; nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe của con người và toàn xã hội, bảo đảm quyền con người được sống trong môi trường an toàn và trong sạch.

3. Nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích và lý thú, giúp thiếu nhi trau dồi kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá; phát huy khả năng sáng tạo; bày tỏ những ý tưởng, suy nghĩ, cảm nhận của thiếu nhi thông qua tranh vẽ kèm khẩu hiệu Slogan về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và đề xuất những ý kiến của bản thân đối với công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.

4. Yêu cầu: Cuộc thi phải được tổ chức theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp và mang tính truyền thông cao, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia nhằm đạt được mục tiêu của kế hoạch đã đề ra.

II. QUY MÔ

Cuộc thi được tổ chức quy mô toàn quốc.

III. ĐỐI TƯỢNG

Thiếu nhi có độ tuổi từ 7 - 15 tuổi đang học tập, sinh hoạt tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và hệ thống Nhà Thiếu nhi trên toàn quốc.

IV. NỘI DUNG HÌNH THỨC

1. Nội dung

Vẽ tranh kèm khẩu hiệu Slogan phòng, chống tác hại của thuốc lá với chủ đề “Thế giới không khói thuốc/Smoke-Free World, năm 2021.

2. Hình thức

- Tác phẩm dự thi thể hiện dưới dạng tranh vẽ kèm khẩu hiệu Slogan với kích thước từ 30cmx40cm trở lên, nề trắng, không dòng kẻ, có thể vẽ trên mọi chất liệu. Tác phẩm có chú thích ý nghĩa về các nội dung trong thiết kế bao gồm: Kích thước, hình dáng, đường nét, màu sắc, chữ viết hoặc Slogan.

- Các phần thông điệp phải rõ ràng, dễ nhận diện (khuyến khích những Slogan trình bày ấn tượng, ngắn gọn, có vần, có điệu, dễ thuộc, dễ nhớ, dễ hiểu, tranh vẽ phải phù hợp với chủ đề cuộc thi); các khoảng trống giữa các phần của thông điệp phải được thể hiện rõ nét và các phần vẽ không ảnh hưởng mâu thuẫn đến nhau. Ý tưởng phải sáng tạo, hiện đại và đảm bảo tính mỹ thuật và đúng chủ đề cuộc thi.

- Mỗi tác giả dự thi không quá 03 tác phẩm. Đính kèm thông tin tác phẩm dự thi bao gồm: Tên tác giả, trường, lớp, địa chỉ liên hệ của tác giả, điện thoại, email của cá nhân hoặc người thân của tác giả (mọi thông tin liên lạc, tác giả phải ghi vào mặt sau của tác phẩm dự thi).

- Không chấp nhận những tác phẩm đã được tham dự ở cuộc thi khác, đã triển lãm ở bất cứ đâu; thí sinh dự thi phải cam kết: Mình là tác giả của tác phẩm dự thi, không sao chép ý tưởng, nội dung, tác phẩm chưa tham dự cuộc thi nào khác, chưa đ­ược đăng trên bất kỳ tạp chí, sách, báo… hoặc được tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nào.

- Tác phẩm dự thi không gửi trả lại, Ban tổ chức được toàn quyền trong việc sử dụng thông tin về tác giả, tác phẩm dự thi vào mục đích truyền thông mà không cần xin phép tác giả cũng như không phải trả bất cứ chi phí nào.

- Tác phẩm dự thi gửi sau ngày 10/12/2021 (căn cứ với dấu bưu điện ngày gửi) đều không hợp lệ.

V. THỜI GIAN TỔ CHỨC

1. Lễ phát động Cuộc thi:  Ngày 11/10/2021.

2. Cuộc thi diễn ra:            Từ tháng 10/2021 đến tháng 12/2021.

3. Hạn cuối nhận bài thi:    Ngày 10/12/2021 (theo dấu bưu điện).

4. Lễ tổng kết và trao giải: Dự kiến ngày 24/12/2021.

VI. CƠ CẤU TỔ CHỨC

1. Ban chỉ đạo, Ban tổ chức

- Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- Bộ Y tế.

- Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế.

- Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương.

2. Ban giám khảo

- Đại diện Trung Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương.

- Đại diện Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế.

- Đại diện Hội Mỹ thuật Việt Nam.

VII. GIẢI THƯỞNG

1. Giải cá nhân

+ 01 giải Nhất:                   15.000.000đ.                  

+ 02 giải Nhì:                     10.000.000đ/giải.                 

+ 03 giải Ba:                        8.000.000đ/giải.

+ 05 giải Khuyến khích:      5.000.000đ/giải.         

2. Giải tập thể

- 03 đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi và có chất lượng nhất: 3.000.000đ/đơn vị.

VII. NƠI NHẬN BÀI DỰ THI

Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương

Số 02, Bình Minh, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội

ĐT: 024.3676.2507; Fax: 024.3676.3618; webiste: thieunhitw.vn

          Trên đây là Kế hoạch tổ chức cuộc thi Vẽ tranh kèm khẩu hiệu Slogan phòng, chống tác hại của thuốc lá với chủ đề “Thế giới không khói thuốc/ Smoke-Free World  dành cho thiếu nhi, năm 2021. Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương - Ban Tổ chức cuộc thi đề nghị Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội, hệ thống Nhà Thiếu nhi các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai để cuộc thi được tổ chức theo kế hoạch đã đề ra./.

 

Nơi nhận:

- Thường trực BBT TW Đoàn (b/cáo);

- Bộ Y tế (b/cáo);

- Đ/c Nguyễn Ngọc Lương, BTTW Đoàn, Chủ tịch HĐĐ TW (b/cáo);

- Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá (b/cáo);

- VP TW Đoàn (t/hợp) ;

- BTV Đoàn, HĐĐ các tỉnh, t.phố (t/hiện);

- Hệ thống Nhà thiếu nhi toàn quốc (t/hiện);

- Lưu VP - TT                                                        

GIÁM ĐỐC

 

(Đã ký)

 

Nguyễn Đình Kiểm

 

TẢI KẾ HOẠCH TẠI ĐÂY 

                                                                                        

 

                                                                                        

Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi TW