anh bia 1
anh nen
bia 2

Lễ phát động cuộc thi thiết kế Slogan tuyên truyền khẩu hiệu hành động bảo vệ môi trường với chủ đề “Màu xanh trong cuộc sống” dành cho thiếu nhi toàn quốc, năm 2019.

(Cập nhật: 5/15/2019 9:31:32 AM)

Sáng nay 13/5/2019 tại Trường THCS Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương tổ chức Lễ phát động cuộc thi thiết kế Slogan tuyên truyền khẩu hiệu hành động bảo vệ môi trường với chủ đề “Màu xanh trong cuộc sống” dành cho thiếu nhi toàn quốc, năm 2019.

   Đây là hoạt động lớn của thiếu nhi cả nước trong năm 2019 nhằm tiếp tục thiện hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017-2022) và hưởng ứng  năm Tình nguyện bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

                                                                                                         Lễ Chào cờ

      Đến dự có đồng chí đồng chí Nguyễn Đình kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn Hội đồng Đội tỉnh Bắc Ninh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh , đại diện các báo, đài truyền hình Trung ương và địa phương cùng các thầy giáo, cô giáo và đặc biệt có hơn 600 em học sinh của trường tham dự.

     Phát biểu tại lễ phát động đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương nhấn mạnh “mong các bạn học sinh, thiếu nhi cả nước hãy hưởng ứng và tích cực tham gia Cuộc thi với nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo để cùng nhau góp phần bảo vệ môi trường. Tôi cũng kêu gọi và đề nghị Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội và hệ thống Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh nhiếu nhi các tỉnh, thành phố hưởng ứng, triển khai và tạo điều kiện thuận lợi nhất về mọi mặt để các em thiếu nhi phát huy sức sáng tạo của mình, có nhiều Slogan hay và độc đáo góp phần vào công tác truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng để cùng tham gia bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của quê hương, đất nước trong tình hình hiện nay"

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động
Thiếu nhi Trung ương  phát biểu tại Lễ phát động 

    Cuộc thi Thiết kế Slogan tuyên truyền khẩu hiệu hành động bảo vệ môi trường với chủ đề “Màu xanh trong cuộc sống” dành cho thiếu nhi, năm 2019 là hoạt động dành cho thiếu nhi đang học tập, sinh hoạt tại các liên đội tiểu học và trung học cơ sở, các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi trong cả nước. Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng. Nhằm tạo ra hệ thống tuyên truyền bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững quốc gia; các hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường được triển khai thông qua hệ thống tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường tới thiếu nhi và cộng đồng xã hội. Thông qua đó còn mang đến cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích và lý thú, giúp các em trau dồi kiến thức về bảo vệ môi trường, phát huy khả năng sáng tạo, bày tỏ những ý tưởng, suy nghĩ, cảm nhận của thiếu nhi đối với công tác bảo vệ môi trường. Giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện cũng như thể hiện tiếng nói, nguyện vọng thông qua khẩu hiêu thông điệp trên Slogan.

Tiết mục văn nghệ các em Trường THCS Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

     Ban tổ chức bắt đầu nhận bài thi từ ngày hôm nay, ngày 13/5/20192019 (tính theo dấu bưu điện); Kết thúc nhận bài dự thi vào ngày 10/10/2019; Ban Giám khảo sẽ tiến hành sơ loại, chấm chung khảo và dự kiến tổ chức Lễ tổng kết, trao giải vào ngày 11/10/2019. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải trong đó gồm có Giải Cá nhân là 01; giải đặc biệt; 02 giải Nhất; 02 giải Nhì; 05 giải Ba; 10 giải Khuyến khích; Giải Tập thể sẽ được Ban tổ chức trao cho 10 đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi có chất lượng và số lượng nhiều nhất ngoài ra các tập thể và cá nhân đạt Giải sẽ được nhận Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

     Các thí sinh có bài dự thi sẽ gửi về Ban Thanh Thiếu nhi Trường học, Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố. Ngoài ra các cá nhân có thể gửi tác phẩm dự thi trực tiếp qua đường bưu điện về địa chỉ: Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, Số 02 Bình Minh, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi TW