anh bia 1
anh nen
bia 2

Liên hoan Đội tuyên truyền măng non và bảo vệ môi trường dành cho Thiếu nhi tỉnh Kon Tum, năm 2018

(Cập nhật: 8/2/2018 9:29:51 AM)

Tối 29.30/7, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương phối hợp với Hội Đồng đội tỉnh Kon Tum tổ chức khai mạc Liên hoan Đội tuyên truyền măng non về bảo vệ môi trường dành cho thiếu nhi tỉnh Kon Tum năm 2018.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, đồng chí Đoàn Thái Quang Thanh, Phó Bí thư - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Kon Tum; Các đồng chí lãnh đạo đại diện Sở Tài nguyên môi trường, Sở Thông tin truyền thông, Sở Giáo dục đào tạo và các Sở, ngành, đoàn thể tỉnh Kon Tum và Thành phố Kon Tum, 10/10 huyện,Đoàn, Hội đồng Đội các  huyện, Thành phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum. 

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương
Trưởng Ban tổ chức phát biểu 

Nằm trong chuỗi hoạt động hè, năm 2018 Liên hoan tuyên truyền măng non chủ đề “Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai”, Liên hoan thu hút hơn 200 em là thanh thiếu nhi đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ Đội, nhóm tuyên truyền măng non đến từ 7 đội tuyên truyền măng non thuộc các huyện Đăk Hà, Đăk Glei, Kon Rẫy, Kon Plông, Tu Mơ Rông, thành phố Kon Tum và Trung tâm Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh.
Trong thời gian 02 ngày, các đội tham gia trải qua 4 phần thi gồm chào hỏi, sân khấu hóa, hùng biện, thời trang. Bằng hình thức hát múa, hài kịch, vè…, các đội truyền tải thông điệp bảo vệ rừng, tài nguyên thiên nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, biển đảo được các em thiếu nhi thể hiện khéo léo, hấp dẫn... tới các khán giả.

                                Ban tổ chức chụp ảnh lưu niêm các đơn vị tham gia liên hoan 
Đây là một trong những hoạt động sôi nổi tạo nên sân chơi văn hóa nghệ thuật cho các em thiếu nhi cùng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện năng khiếu và các kỹ năng sinh hoạt tập thể cũng như tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng.  Các đơn vị mang đến Liên hoan các tiết mục với chương trình ca múa nhạc tổng hợp, hùng biện…kết hợp với những hình ảnh cổ động trực quan tuyên truyền về các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường; các tuyên truyền viên thiếu nhi sẽ được bày tỏ mong muốn, chính kiến của mình, phản ánh những tác hại và nguy cơ gây lên tình trạng ô nhiễm tài nguyên, môi trường, làm ảnh hưởng đến môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển kinh tế - xã hội i. Mặt khác đưa ra các biện pháp, sáng kiến đối với các hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Đồng thời là dịp để các em thiếu nhi  gửi tới thông điệp tuyên truyền đề xuất, kiến nghị với các cấp, các nghành, các lực lượng xã hội trong các hoạt động để  bảo vệ môi trường trong thời gian tới.


Các đội tham gia phần thi chào hỏi 

Liên hoan là hoạt động nhằm tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho thiếu nhi; đồng thời, chuyển tải thông điệp về chương trình hành động quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường bền vừng; tạo sân chơi bổ ích, giúp các em thiếu nhi có cơ hội học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các mô hình, cách làm hay chung tay cùng nhau bảo vệ môi trường sống xanh, sạch đẹp
Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức trao các giải nhất cho Hội đồng đội Tỉnh Kontum, giải nhì Kon Plông, Giải ba Trung tâm Thanh thiếu nhi Tỉnh Kon Tum và trao giải khuyến khích cho các Đội còn lại.

Ban tổ chức trao giải các đơn vị có thành tích xuất sắc trong liên hoan 

Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi TW