anh bia 1
anh nen
bia 2

Bế mạc Thể dục Aerobic và khiêu vũ thể thao thiếu nhi” hệ thống Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ II, năm 2017.

(Cập nhật: 7/17/2017 11:37:03 PM)

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi từ ngày 11 đến 13-7, giải “Thể dục Aerobic và khiêu vũ thể thao thiếu nhi” hệ thống Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ II, năm 2017 do Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và Tổng Cục Thể dục thể thao (Bộ VHTTDL) phối hợp tổ chức đã bế mạc, đã tiến hành tổng kết và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong thi đấu.

Tham gia dự giải lần này có 15 đội thi đấu môn Aerobic ở nhóm tuổi 10-12 tuổi và 8 đội thi đấu ở nhóm tuổi 13- 15 tuổi  với sự tham gia của gần 300 vận động viên thiếu nhi, huấn luyện viên, cán bộ phụ trách thiếu nhi đến từ 21 Cung thiếu nhi, Nhà thiếu nhi và Trung tâm hoạt động TTN các tỉnh, thành phố

.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm Giám đốc Trung tâm HDHĐ thiếu nhi TW trao giải  cho các đoàn 

Thay mặt Ban tổ chức giải, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm - Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động TTN Trung ương, Trưởng Ban tổ chức giải đã đánh giá chất lượng chuyên môn và tinh thần thi đấu của các vận động viên thiếu nhi.

Thông qua các nội dung thi đấu tại Giải, có thể đánh giá số lượng và chất lượng chuyên môn của các đơn vị tham gia năm nay cao hơn năm trước. Trình độ giữa các VĐV tương đối đồng đều và được đầu tư về chuyên môn. Các bài thi của bộ môn thể dục Aerobic phong phú về cách dàn dựng, nhiều đơn vị thể hiện những động tác khó và tạo điểm cộng từ Hội đồng trọng tài. Bên cạnh đó bộ môn khiêu vũ thể thao cũng tạo cho không khí Giải thêm hấp dẫn, các VĐV đã thể hiện rất xuất sắc nội dung thi của mình, bước nhảy được rèn luyện kỹ thuật tốt, chuẩn xác. Từ ánh mắt, biểu cảm khuôn mặt, hình thể đã được biểu diễn và thể hiện như những vũ công chuyên nghiệp, tạo ra những màn biểu diễn ấn tượng, hấp dẫn và thu hút người xem. Một số VĐV đã thể hiện kỹ thuật chuyên môn tốt, phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, tự tin, tạo được ấn tượng tốt từ Hội đồng giám khảo. Nhiều VĐV thể hiện tài năng vượt trội của mình và tương lai hứa hẹn sẽ trở thành những VĐV thể dục Aerobic và Khiêu vũ thể thao chuyên nghiệp của thể thao Việt Nam. Các đơn vị tham gia Giải với tinh thần giao lưu, học hỏi, tự tin, đoàn kết, thể hiện đúng tính chất của một giải thể thao phong trào, không mang nặng hình thức ganh đua và ăn thua Giải. Nhưng không vì thế mà chất lượng chuyên môn không được đầu tư kỹ lưỡng. Cách thức dàn dựng bài, lựa chọn VĐV, rèn kỹ thuật chuyên môn, cũng như phong cách biểu diễn của các VĐV được thể hiện rất bài bản, nghiêm túc, chuyên nghiệp trong từng nội dung thi đấu.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Tw phát biểu bế mạc 

  Kết quả, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 21đơn vị; đồng thời trao giải nhất, nhì, ba ở hai nội dung thi: thể dục Aerobic và Khiêu vũ thể thao thiếu nhi cho các đội  và cá nhân Kết quả, về giải toàn đoàn, BTC đã trao giải Nhất cho Nhà Thiếu nhi Hải Dương; Nhà Văn hóa Thiếu nhi TP. Thanh Hóa đạt giải Nhì; Nhà Thiếu nhi Đồng Nai và Nhà Thiếu nhi BR-VT đồng giải Ba. Riêng đoàn BR-VT, đã giành giải Ba bộ môn Aerobic và 2 HCB, 1 HCĐ ở bộ môn khiêu vũ thể thao (Dance sport). Ngoài ra, BTC còn trao 2 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ cho đội xuất sắc ở bộ môn Aerobic và 6 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ cho các thí sinh xuất sắc ở bộ môn Dance sport.

 

 

TRUNG TÂM HDHĐ THIẾU NHI TW