anh bia 1
anh nen
bia 2

Bàn giao hỗ trợ trang thiết bị các Nhà thiếu nhi địa bàn khó khăn năm 2016

(Cập nhật: 1/17/2017 9:37:39 AM)

Chiều ngày 12/01, tại Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Lễ Bàn giao trang thiết bị hỗ trợ các Nhà thiếu nhi khu vực địa bàn khó khăn năm 2016 theo Quyết định số 1086/QĐ-TTg ngày 20/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ

Đến dự Lễ bàn giao có đồng chí Nguyễn Phú Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Trưởng ban công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương cùng Đại diện Nhà thiếu nhi các huyện nhận hỗ trợ lần này.

Toàn Cảnh lễ bàn giao, hỗ trợ trang thiết bị cho các Nhà thiếu nhi  

Nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng các cơ sở văn hóa vui chơi, giải trí cho trẻ em giữa các vùng, miền trong cả nước, từng bước chuẩn hóa các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hệ thống Nhà thiếu nhi trên toàn quốc, góp phần quan trọng vào công tác giáo dục, hình thành lớp công dân nòng cốt tương  lai cho xã hội, tạo điều kiện bình đẳng cho mọi trẻ em được thực hiện các quyền tham gia vui chơi, giải trí, góp phần xây dựng đời sống văn hóa theo chuẩn mới  tại cấp cơ sở.

Phát biểu tại buổi Lễ đồng chí Nguyễn Phú Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Trưởng ban công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương nhấn mạnh  đề nghị các đơn vị tiếp nhận sử dụng các trang thiết bị được cấp đúng mục đích hiệu quả thiết thực và tham gia phục vụ các lớp bồi dưỡng năng khiếu và phát triển các loại hình nghệ thuật tại chỗ cho các em thiếu niên, nhi đồng tại các cấp cơ sở. Đồng thời, tổ chức thật nhiều các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật phục vụ cho thanh thiếu nhi, đặt biệt là các em thanh thiếu nhi ở vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn..

Đ/c: Nguyễn Phú Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn,
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại lễ bàn giao 

Tại đợt bàn giao lần này trang thiết bị hỗ trợ được Hội đồng Đội Trung ương trao cho Nhà Thiếu nhi 7 huyện, tỉnh khó khăn : Bình Lục; tỉnh Hà Nam; Chí Linh; tỉnh Hải Dương ; An Dương; tỉnh Hải Phòng; Hà Quảng; tỉnh Cao Bằng; Hải Hà ;tỉnh Quảng Ninh; Nga Sơn; tỉnh Thanh Hóa Nhà Thiếú nhi Thành phố  tỉnh Thái Nguyên mỗi đơn vi  được nhận 10 đàn organ học tập, 1 đàn organ biểu diễn, 1 bộ âm thanh di động, 5 bộ trống Đội cùng nhiều trang thiết bị phục vụ hoạt động khác.

                                  

  Đ/c: Nguyễn Phú Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực 
 Hội đồng Đội Trung ương, đ/c: Nguyễn Đình Kiểm Giám đốc Trung tâm HDHĐThiếu nhi Trung ương
bàn giao trang thiết bị hỗ trợ các Nhà thiếu nhi khu vực địa bàn khó khăn

Phát biểu đại diện các đơn vi được nhận hỗ trợ lần này, đồng chí Trần Thị Thủy - Giám đốc Nhà văn hóa Thiếu nhi huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh hóa đại diện cho các Nhà Thiếu nhi được cấp trang thiết bị xin hứa sẽ sử dụng các trang thiết bị đúng mục đích hiệu quả ; bảo trì và phát huy hơn nữa công năng của các trang thiết bị một cách tốt nhất. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế và nguyện vọng của thanh thiếu nhi sẽ triển khai các chương trình, kế hoạch hoạt động nhằm phát huy hiệu quả các trang thiệt bị mà Hội đồng Đội Trung ương cung cấp phục vụ cho thanh thiếu nhi của từng địa phương.

Được biết, hiện cả nước có 262 Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi cấp tỉnh và cấp huyện; trong đó có 44 Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi cấp tỉnh, 144 Nhà thiếu nhi cấp huyện thuộc khu vực, địa bàn khó khăn, nhiều Nhà Thiếu nhi nằm trong các khu vực có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, địa phương không bố trí được nguồn ngân sách để mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động. Một số đơn vị đã được thành lập, được đầu tư xây dựng cơ bản nhưng chưa được đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất xuống cấp nghiêm trọng. Phần lớn các Nhà thiếu nhi hoặc trung tâm được xây dựng đã lâu, có nơi sử dụng lại phòng làm việc cũ, chưa được cấp trang thiết bị hoặc trang thiết bị để lâu xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho các em đây là món quà đặc biệt có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ bước đầu cho các Nhà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo điều kiện hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình. Sau lễ bàn giao hôm nay, Hội Đồng Đội Trung ương tiếp tục bàn giao hỗ trợ các trang thiết bị cần thiết theo quyết định theo Quyết định số 1086/QĐ-TTg ngày 20/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ cho các Nhà thiếu nhi cấp huyện các tỉnh trên mọi miền Tổ quốc./.

                                                                                                                                                                                            

 

 

Tin và Bài: Hoàng Thúy