anh bia 1
anh nen
bia 2

Bế mạc Liên hoan Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Trái đất màu xanh yêu thương ” Nhà thiếu nhi các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, năm 2016

(Cập nhật: 8/22/2016 3:57:09 PM)

Tối 20/8, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Kiên đã tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan Đội tuyên truyền măng non với chủ “Trái đất màu xanh yêu thương ” Nhà thiếu nhi các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, năm 2016 do Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương đăng cai tổ chức.

Tham gia chương trình bế mạc có đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương Trưởng ban tổ chức, đồng chí Trần Ngọc Hưởng, Tỉnh Ủy viên Phó trưởng Ban Thường trực Dân Vận tỉnh Kiên Giang, đồng chí Trương Thanh Thúy, Phó Bí thư kiêm Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Kiên Giang cùng với hơn 200 thiếu nhi là những tuyên truyền viên xuất sắc đến từ Nhà thiếu nhi các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.

Phát biểu tại lễ bế mạc đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương, Trưởng ban tổ chức phát biểu “ Ban Tổ chức đánh giá cao về các chương trình truyền thông của các đơn vị, mỗi đơn vị đều mang đến liên hoan tính đặc trưng, văn hoá vùng miền và thế mạnh của địa phương mình thông qua chương trình nghệ thuật để giới thiệu, quảng bá về địa phương, đơn vị mình tại liên hoan; các đơn vị tham gia chương trình cơ bản theo đúng thể lệ quy định, các nội dung đều có sự chuyển tải thuyết phục, tạo sự ấn tượng trong từng tiết mục; nhiều đơn vị đã xây dựng chương trình xuyên suốt, cách thể hiện có nhiều đổi mới, sáng tạo và mang tính nghệ thuật cao. Ngoài ra, các đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo, với sự đầu tư công phu về trang phục và đạo cụ, cổ động trực quan, lựa chọn tiết mục, lựa chọn thiếu nhi thể hiện... điều đó thể hiện sự quyết tâm, tâm huyết, đầy trách nhiệm và mang tính chuyên nghiệp; các đơn vị tham gia với tinh thần đoàn kết, giao lưu và học hỏi đã tạo không khí thoải mái về tinh thần, không bị căng thẳng, gượng ép để thiếu nhi tham gia thể hiện hết mình. Tất cả vì môi trường sống an toàn và lành mạnh của các em thiếu nhi ’’

 

Đ/c Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dân hoạt động Thiếu nhi TW
phát biểu tổng kết chương trình liên hoan 

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi
Tw trao giải cho các cá nhân xuất sắc trong liên hoan

Đây một hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với các em thiếu nhi trong các hoạt động truyền thông về ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường; thông qua các hoạt động, các nội dung của liên hoan làm phong phú thêm đời sống, sinh hoạt văn hóa, tinh thần của thiếu nhi; kịp thời biểu dương, tôn vinh và cổ vũ năng lực, tài năng của các em; khuyến khích các em học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần cùng với các cấp, các ngành cùng toàn xã hội chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong thời gian tới.Tham gia Liên hoan với những tiết mục xuất sắc của các đội nghệ thuật măng non đến từ các tỉnh, thành phố để công diễn với nhiều hình thức đa dạng phong phú tạo nên đêm liên hoan rực rỡ sắc màu và đầy ấn tượng. Chương trình văn nghệ với đủ các thể loại được đầu tư dàn dựng công phu từ nội dung đến hình thức, cùng với sự tham gia diễn xuất hồn nhiên, sinh động diễn viên nhỏ tuổi đã tạo được sự hấp dẫn cho Liên hoan, được đông đảo quần chúng xem và đón nhận, cổ vũ.

Đồng chí Trần Ngọc Hưởng, Tỉnh ủy viên phó ban dân vận tỉnh Kiên Giang

trao giải xuất sắc cho các đơn vị

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn
hoạt động Thiếu nhi Trung ương,
 trao giải đặc biệt cho Nhà thiếu nhi tỉnh Kiên Giang

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, các em thiếu nhi đã thể hiện được tài năng và kiến thức của mình trong việc tuyên truyền về các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Các tiết mục thể hiện có chủ đề, được dàn dựng tính nghệ thuật cao. Kết quả Ban tổ chức đã trao giải đặc biệt cho Nhà thiếu nhi tỉnh Kiên Giang, Giải xuất sắc thuộc về Nhà thiếu nhi tỉnh Long An, Nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau. Giải A thuộc về Nhà thiếu nhi tỉnh An Giang, Hậu Giang, Nhà thiếu nhi Hà Tiên – Kiên Giang, Nhà thiếu nhi Giồng Riềng – Kiên Giang và Nhà thiếu nhi tỉnh Sóc Trăng.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các Đơn vị tham gia Liên hoan

Chương trình Liên hoan Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Trái đất màu xanh yêu thương” Nhà thiếu nhi các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, năm 2016 khép lại. Để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng em thiếu nhi không những vậy còn là sân chơi mang lại hoạt động bổ ích, thiết thực cho các em đây là dịp để những bạn trẻ cùng thi tài, khoe sắc. Sau mỗi hoạt động, các em có thêm nhiều bạn bè mới, được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị bạn; Qua đây còn góp phần đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong đó có mô hình Đội tuyên truyền măng non trong trường học và Nhà thiếu nhi; để thiếu nhi thể hiện năng khiếu, tài năng, bồi dưỡng tư duy, thẩm mỹ sáng tạo của thiếu nhi trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.Thông qua chương trình Liên hoan còn làm cầu nối cho các em tuyên truyền nâng cao nhận thức và làm chuyển biến hành vi của cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng môi trường sống an toan, lành mạnh.

Biên tập; Hoàng Thúy