anh bia 1
anh nen
bia 2

Đồng Nai: Hội thi Kể chuyện và vẽ tranh theo sách hè tỉnh Đồng Nai năm 2016

(Cập nhật: 7/15/2016 8:49:38 AM)

Ngày 08/7/2016 tại Hội trường Thư viện tỉnh Đồng Nai, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Thư viện Tỉnh tổ chức Hội thi Kể chuyện và vẽ tranh theo sách hè tỉnh Đồng Nai năm 2016. Đến tham gia hội thi có hơn 130 em thiếu nhi đến từ 11 đơn vị huyện, thị xã, thành phố.

Với chủ đề và nội dung thi Kể chuyện: Các bài viết, những mẫu chuyện kể về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của ông cha, lịch sử đấu tranh cách mạng Việt Nam; văn hóa giao tiếp, ứng xử trong nhà trường, gia đình, xã hội. Những câu chuyện giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, về biển đảo, hành động bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; gương người tốt, việc tốt, gương vượt khó,... của thiếu niên Việt Nam trong học tập, lao động. Về nội dung thi Vẽ tranh: Chủ đề về Bác Hồ, về 70 năm Quốc hội Việt Nam.

giai nhat thi ke chuyen nam 2016.jpg

Tiết mục đoạt giải nhất của Huyện Trảng Bom với câu chuyện "10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc"

 Đây là hoạt động thường niên được Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp cùng Thư viện tỉnh Đồng Nai tổ chức, nhằm phát động phong trào đọc sách báo rộng rãi trong tầng lớp thiếu nhi, nhất là học sinh cấp Tiểu học và Trung học cơ sở. Thông qua những sách báo có nội dung lành mạnh, hữu ích, tính giáo dục đạo đức cao, các em thiếu nhi được củng cố thêm kiến thức mà mình đã học ở nhà trường, mà còn góp phần không nhỏ trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy trong các em lòng tự hào dân  tộc, tình yêu quê hương đất nước, từ đó để các em cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
 Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 55 giải thưởng cho các cá nhân và tập thể, trong đó giải nhất kể chuyện thuộc về đơn vị huyện Trảng Bom với câu chuyện kể về “10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc”; Giải nhất vẽ tranh khối Tiểu học cho thí sinh Lê Bảo Ngọc, đơn vị huyện Tân Phú; Giải nhất vẽ tranh khối THCS cho thí sinh Võ Trần Đan Thanh, đơn vị thành phố Biên Hòa; giải nhất tập thể cho đơn vị huyện Long Thành; giải nhất phong trào cho đơn vị thị xã Long Khánh.
Phương Hà - Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai