anh bia 1
anh nen
bia 2

Trung tâm HDHĐ thiếu nhi Trung ương: Sơ kết công tác Đảng, và nhiệm vụ trọng tâm công tác Đảng 6 tháng cuối năm 2016

(Cập nhật: 7/15/2016 10:38:13 PM)

Sáng ngày 14/7/2016, Trung tâm Hương dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương họp Hội nghị sơ kết công tác Đảng 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm HDHĐ thiếu nhi Trung ương dự và chủ trì hội nghị cùng với tất cả đồng chí Đảng viên trong cơ quan.

Báo cáo hoạt động của chi bộ Trung tâm HDHĐ thiếu nhi Trung ương 6 tháng đầu năm cho thấy, Chi bộ đã đạt được nhiều kết quả trong công tác chính trị, tư tưởng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng và công tác lãnh đạo quần chúng. Nhiệm vụ chính trị của đơn vị được triển khai đúng tiến độ, có hiệu quả; đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ổn định; công tác tổ chức, công tác xây dựng Đảng được quan tâm chú trọng và ổn định; hoạt động của các đoàn thể chính trị được duy trì và có nhiều nét mới; tập thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị đoàn kết, thống nhất và nhất trí cao, khắc phục những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh Hội nghị

Chi bộ đã thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thông qua các tổ chức đoàn thể và đối thoại trực tiếp.

Tổ chức Đảng luôn được chú trọng và quan tâm; công tác phát triển đảng viên luôn được Chi bộ quan tâm thường xuyên, bồi dưỡng đối tượng đoàn viên, công đoàn viên ưu tú để xem xét đề nghị kết nạp Đảng.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm chủ trị hội nghị và thông báo về
báo cáo 
sơ kết công tác Đảng 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2016

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm cho biết “ Năm 2016 là năm được BCH Trung ương Đoàn chọn chủ đề công tác năm “Tuổi trẻ sung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, năm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/2016), 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/2016), năm tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X về tăng cường vai trò phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, chính vì vậy ngay từ đầu năm chi bộ đã lãnh đạo chính quyền thống nhất trong việc xây dựng chương trình công tác năm của đơn vị; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, bộ phận, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Kết quả, 6 tháng đầu năm công tác chuyên môn đã đảm bảo và hoàn thành kế hoạch do Ban Bí thư Trung ương Đoàn giao.”

Chi bộ đã phối với và chỉ đạo Công đoàn, đoàn thanh niên của đơn vị tổ chức thành công các chương trình trại hè và gây được hiệu ứng tích cực trong nhân dân như  tổ chức Chương trình Học kỳ trong quân đội,  Tổ chức thành công trại hè “Tự tin để trưởng thành”. Ngoài ra còn phối hợp với với Đoàn thanh niên Bộ Công an nghiên cứu xây dựng Kế hoạch liên tịch tổ chức thí điểm chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” dành cho thiếu nhi, giai đoạn 2016 - 2018.

 Trong việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Đảng 6 tháng cuối năm 2016, báo cáo nêu rõ trong công tác chính trị tư tưởng thì tổ chức triển khai học tập các Nghị quyết của Đảng và của cơ quan Trung ương Đoàn một cách thiết thực hiệu quả. Tiếp tục đôn đốc cán bộ, đảng viên cụ thể hóa các nội dung đăng ký thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh theo hướng thiết thực, hiệu quả.trong công tác xây dựng  Đảng Lãnh đạo xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, đoàn kết trong Đảng và đảng viên; xây dựng cơ chế phối hợp công tác giữa cấp uỷ chi bộ và lãnh đạo chuyên môn của đơn vị đảm bảo nhịp nhàng, đồng bộ. Tập trung lãnh đạo chuyên môn xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị theo đúng kế hoạch năm 2016 đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn phê duyệt

Tin và ảnh: Hoàng Thúy