anh bia 1
anh nen
bia 2

Bế mạc Hội nghị tập huấn “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng công tác xã hội’’ các tỉnh phía Bắc năm 2016

(Cập nhật: 7/21/2016 11:05:26 PM)

Chiều ngày 21/7/2016 tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi TW tổ chức bế mạc Hội nghị tập huấn chuyên đề “ Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng công tác xã hội” các tỉnh phía Bắc năm 2016.

  Đây là chương trình nhằm từng bước nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ Giáo viên - Tổng phụ trách Đội, Giáo viên khoa công các Đội các trường Đại học, Cao đẳng thuộc các tỉnh phía Bắc, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới. Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng công tác xã hội” dành cho đội ngũ Giáo viên - Tổng phụ trách Đội, Giáo viên khoa công các Đội các trường Đại học, Cao đẳng thuộc các tỉnh phía Bắc năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động
thiếu nhi Trung ương phát biểu tại chương trình bế mạc

   Dự và chỉ đạo Hội nghị,đồng chí Nguyễn Đình Kiểm  Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương cho biết “Hội nghị tập huấn lần này là hội nghị dành riêng cho các đồng chí Giáo viên - TPT Đội, giáo viên khoa công tác Đội các trường Đại học, Cao đẳng các tỉnh, thành phố phía Bắc với mục đích tăng cường, bổ sung, hoàn thiện thêm những kiến thức về mặt lý luận cũng như các kỹ năng mềm thực hành về nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng công tác xã hội; đồng thời thông qua các nội dung tập huấn nhằm trang bị, bổ sung, thống nhất những vấn đề cơ bản về nghi thức, nghi lễ của Đội đã được bổ sung sửa đổi năm 2015; những mô hình, cách làm cho các đồng chí Giáo viên - Tổng phụ trách Đội, giáo viên khoa công tác Đội các trường Đại học, Cao đẳng trong tình hình hiện nay.”

Đại diện cho các học viên tham gia hội nghị tập huấn phát biểu
trong chương trình bế mạc

Sau 05 ngày diễn ra, các nội dung của Hội nghị tập huấn chuyên đã kết thúc và hoàn thành tốt các nội dung, chương trình đề ra. Các học viên đã được nghiên cứu các chuyên đề mới và bổ sung, trang bị phương pháp, kỹ năng nghiệp vụ: Phương pháp giảng dạy Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; Phương pháp, kỹ năng xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiên chương trình Rèn luyện Đội viên; giáo dục kỹ năng sống trong sinh hoạt Đội; kỹ năng làm việc nhóm dành cho thiếu nhi và thăm quan mô hình hoạt động Đội có hiệu quả....

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi TW
trao Giấy chứng nhận cho các học viên xuất sắc tại Hội nghị tập huấn.

Buổi tổng kết, giao lưu và báo cáo kết Hội nghị tập huấn “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng công tác xã hội’’ khu vực phía Bắc năm 2016 diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, phấn khởi. Thông qua Hội nghị tập huấn, với các nội dung được học tập, các Học viên trở về địa phương bằng những kinh nghiệm, sự sáng tạo của mình vận dụng và tổ chức các hoạt động tại đơn vị một cách thiết thực, có hiệu quả cho thiếu nhi. Tạo sự thống nhất cũng như những quy chuẩn nhất định về nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong Trường học, góp phần tạo ra môi trường sinh hoạt an toàn, lành mạnh cho Thiếu nhi, giúp các em phát triển một cách toàn diện.

Các học viên chụp ảnh kỷ niệm tại chương trình bế mạc

Đêm lửa trại khép lại hội nghị tập huấn 

Buổi tập huấn hết sức ý nghĩa, thiết thực với mỗi học viên
và đã thành công tốt đẹp

Hoàng Thúy