anh bia 1
anh nen
bia 2

TP. Hồ Chí Minh: Tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè 2016

(Cập nhật: 8/15/2016 8:52:57 AM)

Đánh dấu lần thứ 10 diễn ra “Ngày hội những người tình nguyện”, Lễ tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè năm nay được Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh không chỉ nhìn lại những hành trình đã đi qua, các chiến sĩ tình nguyện của chiến dịch: "Mùa hè xanh", "Hoa phượng đỏ", "Kỳ nghỉ hồng", "Hành quân xanh" và chương trình "Tiếp sức mùa thi" còn được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ ấn tượng.

Năm nay, phong trào tình nguyện hè của thành phố được diễn ra từ ngày 4/6 đến 14/8, với 150.000 chiến sĩ tình nguyện tham gia hoạt động tại thành phố và 12 tỉnh miền Đông và Tây Nam bộ; cùng 01 đội hình tình nguyện hoạt động tại nước bạn Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
 
g
Ban tổ chức chương trình tặng hoa Ban chỉ huy các chiến dịch hè tình nguyện 2016

Kết quả thu được là rất đáng tự hào: 52 tuyến kênh được khơi thông, bê tông hóa 26 cây cầu và 4.531 km đường nông thôn, xây mới và sửa chữa 348 căn nhà, hơn 6.500 phần quà thăm hỏi gia đình chính sách. Riêng hoạt động thắp nến tri ân đã vận động được 159.363 ly nến. Đặc biệt, qua các chiến dịch đã kết nạp thêm 344 đảng viên, 4.872 đoàn viên, 10.506 hội viên Hội Sinh viên Việt Nam và Hội LHTN Việt Nam Thành phố.

Bên cạnh đó, chương trình tổng kết đã có 30 tập thể và cá nhân xuất sắc được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 28 chiến sĩ, đơn vị được trao bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã khen thưởng cho Ban chỉ huy các chiến dịch đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chỉ đạo của mình.Tại đêm tổng kết, các chiến sĩ tình nguyện đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đặc biệt nghi thức rước cờ chiến dịch diễn ra không khí trang trọng và tràn đầy màu sắc tuổi trẻ; cùng với sự hiện diện của ca sĩ Kyo York, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, đại sứ Mùa hè xanh – ca sĩ Chí Thiện … đã càng làm cho sân khấu của đêm hội thêm sôi động và đầy hào hứng của đông đảo các bạn trẻ.

doanthanhnien.vn