anh bia 1
anh nen
bia 2

Nghệ An: Hội thi Tuyên truyền Măng non “Thiếu nhi Bảo vệ Đường sắt” năm 2016

(Cập nhật: 12/1/2016 10:01:26 AM)

Sáng 26/11/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Hội thi Tuyên truyền Măng non chủ đề “Thiếu nhi bảo vệ Đường sắt” tại huyện Nghi Lộc. Đây là phong trào do Ban chỉ đạo Trung ương Phong trào Thiếu nhi bảo vệ Đường sắt phát động.

Đồng chí Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam
phát biểu khai mạc Hội thi

=

 

Tham gia Hội thi có 5 đội tuyển đến từ các trường THCS có tuyến đường sắt đi qua, gồmTrường THCS Thị trấn Quán Hành; Trường THCS Nghi Long; Trường THCS Nghi Diên; Trường THCS Nghi Trung; Trường THCS Nghi Vạn và đông đảo các thầy, cô giáo, các cổ động viên đến từ các Trường học trên địa bàn huyện Nghi Lộc.Các đội thi đã trải qua 5 phần: phần thi chào hỏi; phần thi kiến thức; phần thi giải ô chữ; phần thi tiểu phẩm và phần thi hùng biện. Qua mỗi phần thi, các đội thi đã thể hiện sự am hiểu về Luật Đường sắt và chấp hành an toàn giao thông đường sắt. Đặc biệt, các trường đã lồng ghép các làn điệu dân ca ví Giặm Nghệ Tĩnh, hò, vèđể tuyên truyền các nội dung dự thi, tạo nên sự độc đáo cho Hội thi.

Đồng chí Phạm Tuấn Vinh và đồng chi Đoàn Duy Hoạch trao giải Nhất cho đội thi
đến từ trường THCS Nghi Trung

02 giải Nhì thuộc về đội trường THCS Quán Hành và Trường THCS Nghi Long 

Đại biểu trao 02 giải Ba cho các đội thi

2 giải phụ dành cho Trường THCS Quán Hành với phần thi Chào hỏi xuất sắc nhất, Trường THCS Nghi Long với phần thi Tiểu phẩm xuất sắc Nhất

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao tặng 02 giải phụ cho Trường THCS Quán Hành với phần thi Chào hỏi xuất sắc nhất, Trường THCS Nghi Long với phần thi Tiểu phẩm xuất sắc Nhất; Trao tặng 02 giải Ba cho Trường THCS Nghi Diên và Trường THCS Nghi Vạn; 02 giải Nhì được trao cho Trường THCS Quán Hành và Trường THCS Nghi Long; Giải Nhất thuộc về Trường THCS Nghi Trung.

Hội thi đã tạo nên không khí sôi nổi, góp phần triển khai hiệu quả công tác giáo dục tuyên truyền Luật Đường sắt và chấp hành an toàn giao thông đường sắt trong trường học, giúp các em học sinh khẳng định quyết tâm của thiếu nhi Nghệ An nói riêng và thiếu nhi cả nước nói chung hãy nói không với các hành vi vi phạm An toàn giao thông đường sắt. Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, tạo sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh được tìm hiểu những kiến thức mới, được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập trong quá trình sinh hoạt đội, nhóm.

HỘI ĐỒNG ĐỘI TỈNH NGHỆ AN