anh bia 1
anh nen
bia 2

Quảng Bình: Tổ chức Liên hoan Thiếu nhi dân tộc toàn tỉnh năm 2017

(Cập nhật: 5/22/2017 12:20:48 PM)

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2017), 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017) 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, trong hai ngày 15 và 16/5/2017, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Quảng Bình tổ chức Liên hoan Thiếu nhi dân tộc tiêu biểu, Thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi năm 2017.

 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em thiếu nhi chào mừng chương trình

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em thiếu nhi chào mừng chương trình

Dự liên hoan có đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng các đồng chí đại diện các Ban TW Đoàn; Đồng chí Nguyễn Công Huấn - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình và các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và 45 bông hoa tiêu biểu, đại diện cho hơn 114 ngàn đội viên thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Trong khuôn khổ chương trình, các em đã đến thăm tượng đài Mẹ Suốt, tổ chức lễ dâng hương và báo công tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trường Sơn hy sinh ở bến phà Long Đại; thăm và giao lưu với các bạn ở Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật thành phố Đồng Hới; tham quan và tham gia các trò chơi ở Nhà Thiếu nhi Quảng Bình, tham quan thành phố Đồng Hới về đêm và vui chơi trên bãi biển Nhật Lệ ... Tất cả các hoạt động đã diễn ra khiến các em xích lại gần nhau hơn, mạnh dạn, tự tin hơn trong tình đoàn kết thân ái và dường như qua trải nghiệm, các em được bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước và thể hiện quyết tâm học tập tốt, rèn luyện tốt sau liên hoan lần này.

Thường trực Tỉnh Đoàn, Hội Đồng đội tỉnh thăm và tặng quà tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Hới 

trong khuôn khổ Liên hoan

Đoàn đại biểu thiếu nhi dân tộc tiêu biểu và thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi chụp ảnh lưu niệm

tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trường Sơn hy sinh ở bến phà Long Đại

Thắp hương tại tượng đài mẹ Suốt

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội Trung ương, công ty Tấn Phát, Ngân hàng đầu tư và phát triển BIDV Quảng Bình trao tặng 45 suất học bổng và 45 phần quà hỗ trợ học tập cùng nhiều phần quà đến các em thiếu nhi dân tộc tiêu biểu và thiếu nhi nghèo vượt khó.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại Liên hoan

Tuyên dương 13 thiếu nhi dân tộc tiêu biểu

Tuyên dương 32 thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi

Tuyên dương 32 thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi

Tại Liên hoan, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tuyên dương 45 thiếu nhi dân tộc tiêu biểu, thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi năm 2017. Đây chính là dịp để biểu dương, tôn vinh các em thiếu nhi nghèo, thiếu nhi dân tộc thiểu số biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, trong học tập. Từ đó cổ vũ, động viên, khơi dậy ước mơ, hoài bão, tinh thần nổ lực trong mỗi một thiếu nhi, để các em có thêm cơ hội, môi trường thể hiện vai trò là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, kế thừa và phát huy truyền thống Đội, tiếp bước lên Đoàn, xây dựng quê hương. Đây cũng là diễn đàn để cán bộ, đội viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà.

HĐĐ tỉnh Quảng Bình