anh bia 1
anh nen
bia 2

Bế mạc Hội nghị toàn quốc tập huấn “Hoạt động thiếu nhi ở địa bàn dân cư” dành cho đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi ở địa bàn dân cư, năm 2017.

(Cập nhật: 5/16/2017 10:34:04 AM)

Sáng ngày, 13/5 tại Cung Thiếu nhi Đà Nẵng, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương tổ chức bế mạc Hội nghị toàn quốc tập huấn “Hoạt động thiếu nhi ở địa bàn dân cư” dành cho đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi ở địa bàn dân cư, năm 2017.

        Hội nghị tập huấn nhằm bồi dưỡng, trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản và cần thiết đối với cán bộ phụ trách thiếu nhi ở địa bàn dân cư; nâng cao chất lượng, phương pháp, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi ở địa bàn dân cư trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Toàn cảnh hội nghị

        Dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương cho biết "Hội nghị tập huấn đã được tổ chức thành công, tạo sự tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ của các đồng chí học viên; thông qua các chuyên đề, các hoạt động tập thể, các đồng chí học viên đã thể hiện rõ trách nhiệm, sự say mê và đầy nhiệt huyết đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi ở địa bàn dân cư”

Đ/c Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động
Thiếu nhi Trung ương  phát biểu tại  hội nghị tập huấn

           Sau 05 ngày diễn ra, các nội dung của Hội nghị tập huấn chuyên đề đã kết thúc và hoàn thành tốt các nội dung, chương trình đề ra. Các học viên đã được nghiên cứu các chuyên đề mới và bổ sung, trang bị phương pháp, kỹ năng nghiệp vụ: Luật Trẻ em năm 2016; Phương pháp nhận diện, kỹ năng tiếp cận và tập hợp thiếu nhi; Phương pháp tổ chức, thiết kế mô hình hoạt động thiếu nhi ở địa bàn dân cư; phương pháp xây dựng câu lạc bộ tổ, đội, nhóm thiếu nhi; Kỹ năng tổ chức các hoạt động chuyên đề trong hè (diễn đàn, giao lưu, hội thi, hội diễn, sinh hoạt tập thể, tổ chức trò chơi, hội trại…) cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư; Giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi (Phòng cống tai nạn thương tích và phòng chống đuối nước cho thiếu nhi); Kỹ năng tư duy, làm việc nhóm và một số mô hình hoạt động Tearm work, Tearm building dành cho thiếu nhi; Dân vũ.

Các học viên biểu diễn tiết mục văn nghệ 

       Buổi tổng kết, giao lưu và báo cáo kết quả Hội nghị tập huấn chuyên đề “Hoạt động Thiếu nhi ở địa bàn dân cư - Hè năm 2017”diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, phấn khởi. Thông qua Hội nghị tập huấn, với các nội dung được học tập, các Học viên trở về địa phương bằng những kinh nghiệm, sự sáng tạo của mình vận dụng và tổ chức các hoạt động tại đơn vị một cách thiết thực, có hiệu quả cho thiếu nhi. Tạo sự thống nhất cũng như những quy chuẩn nhất định về nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong địa bàn dân cư, góp phần tạo ra môi trường sinh hoạt an toàn, lành mạnh cho Thiếu nhi, giúp các em phát triển một cách toàn diện.

    Tại Lễ tổng kết và bế mạc lớp tập huấn, Ban tổ chức đã cấp chứng nhận cho 100% các đồng chí học viên, trong đó: 20% học viên đạt loại Xuất sắc; 70% xếp loại giỏi; 10% xếp loại khá. 

    Đ/c Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung Tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương
            trao chứng chỉ và qua cho học viên 

Tin & Bài: Hoàng Thúy