anh bia 1
anh nen
bia 2

Khai mạc giải Thể dục Aerobic và khiêu vũ thể thao thiếu nhi toàn quốc lần thứ 2, năm 2017

(Cập nhật: 7/13/2017 11:14:52 AM)

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030”; Chương trình phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổ chức Giải “Thể dục Aerobic và Khiêu vũ Thể thao Thiếu nhi” hệ thống Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ II, năm 2017.

Sáng 12-7, tại Nhà Thiếu nhi Bà Rịa tỉnh Vũng Tàu, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và Tổng Cục Thể dục Thể thao (Bộ VHTTDL) tổ chức  khai mạc giải “Thể dục Aerobic và khiêu vũ thể thao thiếu nhi” hệ thống Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ II, năm 2017.

Các đ/c: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn và Nguyễn Đình Kiểm - Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động TTN Trung ương tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi TW cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu đặc biệt Tham dự Giải đấu có hơn 300 vận động viên là các em thiếu nhi đến từ 21 Cung thiếu nhi, Nhà thiếu nhi và Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên các tỉnh, thành phố.

Giải đấu được chia thành 2 nhóm tuổi từ 10 -12 và từ 13 -15 tuổi. Các vận động viên sẽ tranh tài ở nội dung thể dục Aerobic và Khiêu vũ thể thao. trong đó gồm 15 đội thi đấu môn Aerobic ở nhóm tuổi 10-12 tuổi và 8 đội thi đấu ở nhóm tuổi 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Thông qua Giải đấu sẽ góp phần nhân rộng mô hình phát triển phong trào luyện tập thể dục Aerobic, khiêu vũ thể thao cho các em thiếu nhi đang sinh hoạt tại các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi trên toàn quốc, đồng thời nâng cao sức khỏe, tăng cường ý chí, nghị lực rèn luyện thể dục thể thao.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, trưởng Ban tổ chức giải cho biết, giải là sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp các em thiếu nhi các địa phương có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thi đấu bộ môn thể thao Aerobic và khiêu vũ thể thao.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Tw phát biểu khai mac 

Căn cứ kết quả thi đấu của các đội, ngày 13/7, Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao 2 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc, 6 Huy chương đồng ở nội dung thể dục Aerobic. Trao 12 bộ huy chương, cho 6 nội dung thi Khiêu vũ với các vũ điệu: Chacha, Rumaba, Chacha vàRumba; Waltz, Tango, Waltz và Tango. Ngoài ra, các vận động viên sẽ được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Giấy chứng nhận của Tổng cục Thể dục Thể thao.

Theo Ban tổ chức, các đoàn nhiều vận động viên Aerobic trẻ, được đào tạo bài bản, hứa hẹn trình diễn những phần thi hấp dẫn.
Cuộc thi là cơ hội để các em bộc lộ năng khiếu, niềm đam mê với bộ môn Aerobic – một bộ môn thể thao toàn thân rất có ích cho việc phát triển thể chất cũng như rèn luyện sự dẻo dai. Theo đó, các em dần nhận thức về giá trị của vẻ đẹp thể chất, tinh thần và trí tuệ, các em sẽ tự tin hơn trong học tập và cuộc sống. Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa của các em trong ngày vào hè rực rỡ.

Đ/c: Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương tặng
sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho các cựu tù chính trị trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Đội Nhà Thiếu nhi Khánh Hòa mở màn thi đấu Aerobic ở nhóm tuổi 10-12.

Đội Nhà Thiếu nhi BR-VT thi đấu môn Aerobic ở nhóm tuổi 10-12.

 

TRUNG TÂM HDHĐ THIẾU NHI TRUNG ƯƠNG