anh bia 1
anh nen
bia 2

Hỗ trợ trang thiết bị các nhà thiếu nhi khu vực, địa bàn khó khăn năm 2016

(Cập nhật: 1/9/2017 4:37:24 PM)

Chiều ngày 07/01, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Lễ Bàn giao trang thiết bị hỗ trợ các Nhà thiếu nhi khu vực địa bàn khó khăn năm 2016 theo Quyết định số 1086/QĐ-TTg ngày 20/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

 
CTV Duy Quỳnh - Tỉnh đoàn Yên Bái
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giao trang thiết bị hỗ trợ các Nhà thiếu nhi khu vực địa bàn khó khăn
 
 
 
Dự Lễ Bàn giao có đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư tỉnh đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái, cùng các đại biểu lãnh đạo Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương; Đại diện Nhà thiếu nhi các huyện của tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái.
 
 
Phát biểu tại buổi Lễ đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đề nghị các đơn vị được tiếp nhận sử dụng các trang thiết bị được cấp đúng mục đích và tham gia phục vụ các lớp bồi dưỡng năng khiếu và phát triển các loại hình nghệ thuật tại chỗ cho các em thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, tổ chức thật nhiều các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật phục vụ cho thanh thiếu nhi, đặt biệt là các em thanh thiếu nhi ở vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn...
 
 
Đợt bàn giao thiết bị hỗ trợ lần này, các nhà thiếu nhi: thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái), huyện Bát Xát, Văn Bàn (tỉnh Lào Cai), huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) được nhận 10 đàn organ học tập, 1 đàn organ biểu diễn, 1 bộ âm thanh di động, 5 bộ trống Đội cùng nhiều trang thiết bị phục vụ hoạt động khác.
 
 
Đồng chí Bùi Đức Trung - Phó Bí thư huyện đoàn Lâm Thao - Phú Thọ đại diện cho các Nhà thiếu nhi được cấp trang thiết bị xin hứa sẽ sử dụng các trang thiết bị đúng mục đích; bảo trì và phát huy công năng của các trang thiết bị này một cách tốt nhất. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế và nguyện vọng của thanh thiếu nhi sẽ triển khai các chương trình, kế hoạch hoạt động nhằm phát huy hiệu quả nhất các trang thiệt bị mà Hội đồng Đội Trung ương cấp phục vụ cho thanh thiếu nhi.
 
 
Được biết, hiện cả nước có 262 Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi cấp tỉnh và cấp huyện. Trong đó có 44 Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi cấp tỉnh, 144 Nhà thiếu nhi cấp huyện thuộc khu vực, địa bàn khó khăn. Nhiều Nhà Thiếu nhi nằm trong các khu vực có điều kiện kinh tế khó khăn, địa phương không bố trí được nguồn ngân sách để mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động. Một số đã được thành lập, được đầu tư xây dựng cơ bản nhưng chưa được đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất xuống cấp nghiêm trọng. Phần lớn các Nhà thiếu nhi hoặc trung tâm được xây dựng đã lâu, có nơi sử dụng lại phòng làm việc cũ, chưa được cấp trang thiết bị hoặc trang thiết bị để lâu xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho các em.

 

doanthanhnien.vn