anh bia 1
anh nen
bia 2

Bắc Giang: Chung kết Hội thi " Tri thức tuổi 18" tỉnh Bắc Giang năm học 2016 - 2017

(Cập nhật: 12/2/2016 2:54:20 PM)

Vừa qua, tại nhà Thi đấu thể thao tỉnh, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Hội thi “Tri thức tuổi 18” năm học 2016 - 2017


Bắc Giang: Chung kết Hội thi “Tri thức tuổi 18” tỉnh Bắc Giang năm học 2016 – 2017 

Web.ĐTN: Vừa qua, tại nhà Thi đấu thể thao tỉnh, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Hội thi “Tri thức tuổi 18” năm học 2016 - 2017.

Tới dự chương trình có đồng chí Ngụy Văn Tuyên - Bí thư Tỉnh đoàn, Thân Văn Trường - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Thường trực Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng hơn 800 thầy cô giáo, đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia thi và cổ động.
 
 
 
 
0
Nhiều thông điệp ý nghĩa được các đội thi truyền tải qua hình thức sân khấu hóa.
 
 
Vòng chung kết Hội thi “Tri thức tuổi 18” có sự góp mặt của 10 đội thi đến từ các trường THPT: Thái Thuận, Lục Ngạn số 1, Tân Yên số 1, Yên Dũng số 2, Sơn Động số 3, Hiệp Hòa số 4, Bố Hạ, Lạng Giang số 1, Phương Sơn và Dân tộc nội trú tỉnh. Đây là những đại diện xuất sắc nhất đã vượt qua hơn 70 đội thi tham gia các vòng thi sơ tuyển của 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.
 
 
Hội thi gồm 04 phần: “Sáng tạo tuổi 18”, “Chung sức tuổi 18”, “Tri thức tuổi 18” và “Thông điệp tuổi 18”. Phần thi “Sáng tạo tuổi 18” thể hiện sự sáng tạo, đầu tư của các đội thông qua các video clip giới thiệu những ý tưởng của mình; “Chung sức tuổi 18” là phần thi thể hiện sự đoàn kết, tập thể, sức bền, tính tư duy nhanh của các đội khi phải hoàn thành chuỗi hoạt động: Đua thuyền bằng người, dắt bóng, vượt chướng ngại vật và ghép tranh theo chủ đề trong thời gian 07 phút; với “Tri thức tuổi 18” các bạn học sinh thể hiện kiến thức phong phú khi xuất sắc trả lời các câu hỏi của Ban Tổ chức thuộc các lĩnh vực như: Luật giao thông, Luật thanh niên, Luật Giáo dục, kiến thức phổ thông về lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, lịch sử các phong trào Đoàn, Hội, các vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam… Cuối cùng là phần thi “Thông điệp tuổi 18” được 10 đội thi thể hiện qua các tiết mục hài kịch, văn nghệ hấp dẫn về chủ đề: Hướng nghiệp, tình yêu quê hương, đất nước, ước mơ học trò, sống ảo, bạo lực học đường... Với tinh thần đoàn kết, thông minh, khéo léo, các đội thi đã đem đến hội thi không khí vui tươi, nhiều tiết mục diễn xuất đa dạng, phong phú, làm nổi bật được những ước mơ, hoài bão, khát vọng tuổi 18, đồng thời cũng thể hiện rõ những thông điệp cuộc sống của tuổi 18.
 
 
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi. Trong đó, giải Nhất thuộc về trường THPT Thái Thuận, Thành phố Bắc Giang. Đặc biệt, hệ thống Anh Ngữ Quốc tế Ocean tại Bắc Giang đã trao tặng học bổng và quà tặng cho các thành viên của các đội đạt giải Nhất và giải Nhì với tổng trị giá là hơn 55 triệu đồng.
 
 
 
 
0
Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn tặng cờ lưu niệm cho các đội tham dự Hội thi.
 
 
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang đã trao Danh hiệu “Công dân tuổi 18 tiêu biểu” cho 20 học sinh có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc.
 
 
Trước đó, Hội thi “Tri thức tuổi 18” được tổ chức triển khai đồng loạt tới 56/56 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đây là sân chơi bổ ích giúp đoàn viên, thanh niên khối THPT giao lưu, học hỏi, củng cố các kiến thức cơ bản về pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội, định hướng nghề nghiệp khi tốt nghiệp THPT. Thông qua hội thi nhằm khơi dậy lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên các trường THPT trên địa bàn tỉnh giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống.

 

Nguồn: doanthanhnien.vn