anh bia 1
anh nen
bia 2

Tổng kết trao giải Cuộc thi Đội tuyên truyền măng non về phòng, chống tác hại thuốc lá dành cho thiếu nhi khu vực phía Bắc, năm 2021

(Cập nhật: 12/21/2021 12:31:31 AM)

Hưởng ứng chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương, Trung ương Đoàn phối hợp với Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế tổ chức Cuộc thi Đội tuyên truyền măng non với về phòng chống tác hại thuốc lá dành cho thiếu nhi khu vực phía Bắc, năm 2021.

  Sáng ngày 20/12 tại điểm cầu chính Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương diễn ra lễ Tổng kết trao giải trực tuyến Cuộc thi Đội tuyên truyền măng non về phòng, chống tác hại thuốc lá dành cho thiếu nhi khu vực phía bắc. Chương trình được kết nối trực tuyến với 11 điểm cầu Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, các trường Tiểu học, THCS, Câu lạc bộ.

   Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương Trưởng Ban tổ chức, đồng chí Nguyễn Văn Bích Nguyên Chủ tịch Hội nghệ sỹ múa Việt Nam, đồng chí Lê Thanh Hà Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế và các điểm cầu tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; các đồng chí lãnh đạo Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi, Ban Giám hiệu, thầy cô giáo các trường cùng sự góp mặt các em thiếu nhi trong đội tuyên truyền măng non về phòng chống tác hại thuốc lá.

   Sau 2 tháng triển khai, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng và triển khai đồng bộ, có hiệu quả của Ban Thường vụ Đoàn - Hội đồng Đội, Ban Giám đốc các Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi, Ban Giám hiệu các trường Tiểu học và THCS các tỉnh, thành phố, sự hưởng ứng tích cực tham gia của các em thiếu nhi khu vực phía Bắc. 

    Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương cho biết "Chương trình tạo ra với mục đích tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em thiếu nhi có điều kiện được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động truyền thông nói chung, hoạt động truyền thông về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá nói riêng; thông qua cuộc thi nhằm mang đến cho các em một sân chơi bổ ích, giúp các em trau dồi kiến thức, phát huy khả năng sáng tạo, bày tỏ những ý tưởng, suy nghĩ, cảm nhận của thiếu nhi về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá tại mỗi gia đình, trường học, địa phương và cộng đồng dân cư; từ các nội dung của cuộc thi làm phong phú thêm đời sống, sinh hoạt văn hóa, tinh thần của thiếu nhi; kịp thời biểu dương, tôn vinh và cổ vũ năng lực, tài năng của các em; khuyến khích các em học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ và tham gia các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá; góp phần cùng với các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay xây dựng một môi trường sống “An toàn - Trong sạch - Không khói thuốc” trong thời gian tới".

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương
phát biểu tổng kết cuộc thi.

   Tác phẩm dự thi của các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống tác hại của thuốc lá đều có chất lượng, theo đúng kế hoạch và thể lệ của cuộc thi đã đề ra; nhiều tác phẩm dự thi được xây dựng kịch bản có nội dung chi tiết, chặt chẽ, có sự logic; các phần thi được thể hiện một cách công phu, đa dạng, sáng tạo và được đầu tư về trang phục, âm thanh, hình ảnh, trực quan tuyên truyền, sáng tác, biên đạo, dàn dựng...  qua đó có thể đánh giá cao nhận thức và trách nhiệm của từng đơn vị trong việc tuyên truyền về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Tại cuộc thi, công nghệ thông tin được sử dụng trong từng tác phẩm tham dự, tạo nên hiệu ứng hấp dẫn, đẹp mắt, hiệu ứng cao và phù hợp với tiêu chí cuộc thi online. Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của các tỉnh, thành phố với 11 tác phẩm video clip dự thi, đúng thể lệ và thời gian quy định. Hội đồng giám khảo đã đánh giá, xếp loại những tác phẩm theo các tiêu chí quy định.  Kết quả của Hội đồng giám khảo đã đánh giá, xếp loại những tác phẩm theo các tiêu chí quy định. Ban Tổ chức quyết định lựa chọn: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và 04 giải phụ cho cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc tại cuộc thi để trao thưởng.


Nhiều tác phẩm được chuẩn bị đầu tư công phu từ kịch bản

Công nghệ thông tin được sử dụng trong từng tác phẩm tham dự và phù hợp với tiêu chí cuộc thi online.

 

Tác phẩm dự thi đến từ Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái. 
Ảnh cắt từ clip dự thi

Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai, đạt giải phần thi chào hỏi xuất sắc.
Ảnh cắt từ clip dự thi.

    Thông qua cuộc thi Đội tuyên truyền măng non về Phòng, chống tác hại thuốc lá dành cho thiếu nhi khu vực phía Bắc, năm 2021 nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, làm chuyển biến những suy nghĩ, hành động của thiếu nhi và cộng đồng về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử đối với con người; tạo cơ hội để thiếu nhi nói lên tiếng nói và bày tỏ chứng kiến, những suy nghĩ, nguyện vọng của mình trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử.Nhằm kêu gọi, khuyến khích thiếu nhi sống lành mạnh, giáo dục về tác hại của việc hút thuốc lá kể cả thuốc lá điện tử và tầm quan trọng của việc phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với con người; nâng cao vai trò, trách nhiệm của thiếu nhi trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá; tuyên truyền đến người thân, gia đình và toàn xã hội về những tác hại, sự ảnh hưởng và nguy hiểm do thuốc lá gây ra.

DANH SÁCH

TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐẠT GIẢI TẠI CUỘC THI ĐỘI TUYÊN TRUYỀN MĂNG NON VỀ PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ DÀNH CHO THIẾU NHI KHU VỰC PHÍA BẮC, NĂM 2021

-----

I. GIẢI TOÀN ĐOÀN

STT

ĐƠN VỊ

GIẢI THƯỞNG

1

Trường Tiểu học Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

Giải Nhất

2

Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều, Long Biên, Hà Nội

Giải Nhì

3

Trường Tiểu học Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình

Giải Nhì

4

CLB Nghệ thuật măng non, Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình

Giải Ba

5

Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Sơn La

Giải Ba

6

Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình

Giải Ba

7

CLB Chèo, Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình

Giải Khuyến khích

8

Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai

Giải Khuyến khích

9

Trường THCS Thị Trấn Chợ Rã, tỉnh Bắc Kạn

Giải Khuyến khích

10

Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái

Giải Khuyến khích

11

Trường THCS Phú Cường, Hà Đông, Hà Nội

Giải Khuyến khích

II. GIẢI PHỤ

STT

CÁ NHÂN/ĐƠN VỊ

GIẢI THƯỞNG

1

Em Nguyễn Khánh Linh, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái

Giải tuyên truyền viên nhỏ tuổi xuất sắc

2

Em Đậu Văn Hiếu, CLB Chèo Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình

Giải phần thi hùng biện xuất sắc

3

Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai

Giải phần chào hỏi xuất sắc

4

Trường THCS Thị Trấn Chợ Rã, tỉnh Bắc Kạn

Giải phần thi sân khấu hóa xuất sắc

Hoàng Thúy

 

Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi TW