anh bia 1
anh nen
bia 2

10 đội thi sôi nổi tranh tài "Em cùng mẹ vào bếp" năm 2022

(Cập nhật: 1/11/2023 5:12:04 PM)

Ngày 6/01, Ngày hội “Em cùng mẹ vào bếp” năm 2022 đã diễn ra tại trường Tiểu học Thịnh Quang, Hà Nội thu hút đông đảo cha mẹ và học sinh tham gia. Đặc biệt, Vòng chung kết cuộc thi "Em cùng mẹ vào bếp" đã chứng kiến màn tranh tài hấp dẫn của 10 đội thi xuất sắc nhất.

Mẹ con em Hà Phương Ngọc (đến từ Sơn La) trong phần thi nấu ăn

"Em cùng mẹ vào bếp" là cuộc thi do Báo Thiếu niên Tiền Phòng & Nhi đồng phối hợp với chương trình “Dinh dưỡng Học đường – Cùng Nestle cho trẻ vui khỏe hơn” tổ chức nhằm mang đến sân chơi mới đầy thú vị cho các em học sinh tiểu học thông qua việc trở thành “trợ thủ” đắc lực của mẹ trong không gian bếp, từ đó các em có thêm kiến thức về dinh dưỡng và hình thành thói quen ăn uống khoa học cho cả gia đình.

Cuộc thi diễn ra với 3 vòng thi bắt đầu từ ngày 15/10/2022. 

Các thí sinh với phần thuyết trình về món ăn dinh dưỡng

 

Tại vòng sơ chế (từ 15/10 - 16/12/2022), cuộc thi đã nhận được gần 2.000 bài dự thi ảnh đến từ nhiều tỉnh, thành, với những món ăn của nhiều vùng, miền khác nhau, nhưng điểm chung là các gia đình đều rất hạnh phúc trong gian bếp và làm nên những món ăn ngon miệng, đẹp mắt, đảm bảo dinh dưỡng.

20 thí sinh xuất sắc nhất của vòng Sơ chế đã được BGK lựa chọn để tiếp tục chinh phục thử thách của vòng Trải nghiệm (16/12/2022 – 30/12/2022). Tại vòng này, các gia đình quay video quá trình thực hiện món ăn và cùng nhau chia sẻ các câu chuyện về dinh dưỡng. 

Các trò chơi vận động trong khuôn khổ ngày hội

 

Tại vòng chung kết, 10 cặp mẹ con/ bố con xuất sắc nhất đã cùng nhau thực hiện một món ăn ngay tại sân khấu của cuộc thi trong khoảng thời gian 45 phút. Các tác phẩm dự thi hầu hết được đánh giá là đầy đủ dinh dưỡng, phù hợp với các bạn nhỏ, trình bày đẹp mắt, bên cạnh đó nhiều món ăn đặc sắc của các vùng miền cũng đã được giới thiệu tại cuộc thi. Các “đầu bếp nhí” đã có cơ hội được trổ tài, thể hiện các kỹ năng nấu bếp và rất thích thú khi được cùng mẹ vào bếp.

Vượt qua các thử thách của chương tình, em Nguyễn Đan Thanh – Lớp 1A4, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi Em cùng mẹ vào bếp 2022. Dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nhưng với sự cố gắng và đam mê nấu bếp, cô bạn đến từ Hà Nội đã chinh phục được Ban Giám khảo khó tính để đăng quang tại Em cùng mẹ vào bếp 2022.

Ông Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng trao giải Nhất cho em Nguyễn Đan Thanh

Bên cạnh đó, BTC cũng trao 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 07 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi. 

Trong khuôn khổ Ngày hội, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi vận động rèn luyện thể chất và tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng.

PV