anh bia 1
anh nen
bia 2

Cuộc thi Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc” dành cho thiếu nhi tỉnh Kiên Giang, năm 2022

(Cập nhật: 7/12/2022 10:45:43 AM)

Hưởng ứng chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương, Trung ương Đoàn phối hợp với Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế tổ chức Cuộc thi Đội tuyên truyền măng non về phòng chống tác hại thuốc lá dành cho thiếu nhi dành cho thiếu nhi tỉnh Kiên Giang, năm 2022.

    Trong 02 ngày (9 và 10-7) tại Nhà thiếu nhi tỉnh Kiên Giang Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương tổ chức Cuộc thi Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc” dành cho thiếu nhi tỉnh Kiên Giang, năm 2022. Tham dự cuộc thi có 11 đội tuyên truyền măng non thuộc các huyện, thành phố trong tỉnh Kiên Giang, với gần 200 tuyên truyền viên thiếu nhi tiêu biểu. Các Đội mang đến Liên hoan những phần thi với nội dung phong phú mang đậm bản sắc văn hoá riêng của dân tộc, vùng, miền như: dân ca, hò, vè, cải lương, kịch nói…Các Đội  trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, sân khấu hóa và hùng biện. Các đội xây dựng kịch bản với những nội dung: Khái quát giới thiệu về đơn vị mình đối với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá tại gia đình, nhà trường, cộng đồng; những tác hại của thuốc lá, các nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn do thuốc lá gây ra; các biện pháp phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương  trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia  cuộc thi

    Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương cho biết “cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, làm chuyển biến những suy nghĩ, hành động của thiếu nhi và cộng đồng về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử đối với con người; tạo cơ hội để thiếu nhi nói lên tiếng nói và bày tỏ chứng kiến, những suy nghĩ, nguyện vọng của mình trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử; mặt khác, nhằm kêu gọi, khuyến khích thiếu nhi sống lành mạnh, giáo dục về tác hại của việc hút thuốc lá kể cả thuốc lá điện tử và tầm quan trọng của việc phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với con người; nâng cao vai trò, trách nhiệm của thiếu nhi trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá; tuyên truyền đến người thân, gia đình và toàn xã hội về những tác hại, sự ảnh hưởng và nguy hiểm do thuốc lá gây ra”

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương phát biểu tại cuộc thi 

     Phần thi các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống tác hại của thuốc lá đều có chất lượng, theo đúng kế hoạch và thể lệ của cuộc thi đã đề ra; nhiều tác phẩm dự thi được xây dựng kịch bản có nội dung chi tiết, chặt chẽ, có sự logic; các phần thi được thể hiện một cách công phu, đa dạng, sáng tạo và được đầu tư về trang phục, trực quan tuyên truyền, sáng tác, biên đạo, dàn dựng...  qua đó có thể đánh giá cao nhận thức và trách nhiệm của từng đơn vị trong việc tuyên truyền về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.. Kết quả của Hội đồng giám khảo đã đánh giá, xếp loại những tác phẩm theo các tiêu chí quy định. Ban Tổ chức quyết định lựa chọn: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và 04 giải phụ cho cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc tại cuộc thi để trao thưởng.

Phần thi đơn vị Nhà thiếu nhi huyện Rồng Riềng 

     Qua cuộc thi là cơ hội để thiếu nhi được giao lưu, học tập, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và thể hiện năng khiếu nghệ thuật, bồi dưỡng thêm những suy nghĩ, sự sáng tạo trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Thông qua các nội dung của cuộc thi sẽ tạo ra sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho các em thiếu nhi, là ngày hội của tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, chia sẻ kỹ năng giữa các em thiếu nhi trong toàn tỉnh. Đồng thời là nơi trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá trong trường học và ở địa bàn dân cư trong tình hình hiện nay.

 

 

Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi TW