anh bia 1
anh nen
bia 2

Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nữ y tá hy sinh trong cuộc chiến chống dịch 17:29 01/09/2021 2973

(Cập nhật: 9/8/2021 9:11:55 PM)

Thừa uỷ quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, BTV Tỉnh đoàn, BTV Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã đến viếng và trân trọng trao truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ Dũng cảm cho đoàn viên Dương Nguyễn Thùy Trinh, đoàn viên Chi đoàn 5, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã hy sinh trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

 

Đoàn viên Dương Nguyễn Thùy Trinh là nữ hộ sinh công tác tại Phòng Cấp cứu sản thuộc Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Vào lúc 10 giờ, ngày 18/7/2021, Khoa Phụ sản tiếp nhận sản phụ M.L được chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trong tình trạng nguy cấp, vỡ ối. Nữ hộ sinh Thùy Trinh đã cùng các Y bác sĩ kịp thời cấp cứu, chăm sóc cho sản phụ M.L qua cơn nguy hiểm.

 

 

Trong quá trình cấp cứu bệnh nhân, không may đồng chí đã dương tính với SARS-CoV-2. Nữ hộ sinh Thùy Trinh được chuyển ngay vào Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 để cách ly, điều trị. Lúc này, đồng chí Trinh đang mang thai. Sau một thời gian kiên cường chống chọi, đồng chí đã không qua khỏi và đã hy sinh vào lúc 17 giờ, ngày 16/8/2021. 

Ghi nhận sự hy sinh cao cả của đồng chí Dương Nguyễn Thuỳ Trinh cũng như của các cán bộ, nhân viên y tế, đoàn viên, thanh niên ngành y tế tỉnh Bình Dương đã và đang ngày đêm quên mình tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm - Huy hiệu cao quý của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho đồng chí Dương Nguyễn Thùy Trinh. 

 

 

Sự hy sinh cao cả của đồng chí Dương Nguyễn Thuỳ Trinh đã làm vẻ vang thêm truyền thống xung kích, không quản ngại khó khăn của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, góp sức cùng các cấp, các ngành phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã có thư chia buồn và phần hỗ trợ 3 triệu đồng, các nhu yếu phẩm gửi đến gia đình đồng chí Thuỳ Trinh, mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát to lớn này./.

 

doanthanhnien