anh bia 1
anh nen
bia 2

Cần Thơ: Phát động Tháng hàng động vì trẻ em năm 2017

(Cập nhật: 5/30/2017 9:57:57 AM)

Sáng ngày 27/5, tại Công viên Lưu Hữu Phước, Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp cùng Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017.

Với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 là hoạt động nhằm nâng cao trách nhiệm của cộng đồng, gia đình đối với việc thực hiện các quyền trẻ em; hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống tai nạn, thương tích trong dịp hè.

 

Lãnh đạo thành phố trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo thành phố trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

 
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Lê Văn Tâm – Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ đã đề nghị các sở, ngành, đoàn thể, các địa phương quan tâm truyền thông giáo dục cộng đồng xã hội tích cực tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em; Nêu cao vai trò, trách nhiệm của gia đình trong phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại. Ngành chức năng, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền ưu tiên tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác về trường hợp trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại. Thành phố hiện có gần 2.300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Các sở, ngành liên quan, địa phương tích cực vận động Quỹ bảo trợ trẻ em, để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, có điều kiện học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.
 
 
Đồng chí Trần Hải Long, Phó Bí thư Thành Đoàn phát biểu cho rằng, tất cả trẻ em đều được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, được tiếp thu các nguồn văn hóa, thông tin, một cách thuận lợi, phù hợp với lứa tuổi và được sống trong một môi trường an toàn, thân thiện. Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ đem lại cho các em thiếu nhi nhiều cơ hội để được nói lên tiếng nói của mình, được chăm và sóc bảo vệ, được học tập và phát triển.
 
 
Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 20 suất học bổng (mỗi suất 1.000.000 đồng) cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
 

Sau lễ phát động đã diễn ra các chuỗi hoạt động hưởng ứng tại các quận, huyện từ 28/5 đến 4/6/2017 như: tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, diễn đàn trẻ em, trại hè, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động vui tươi, bổ ích, an toàn…
 
 
 
 

 

nguồn: doanthanhnien.vn