anh bia 1
anh nen
bia 2

Liên hoan Chỉ huy đội giỏi tỉnh Bắc Giang năm 2021

(Cập nhật: 10/7/2021 9:31:02 AM)

Ngày 3/10, tại Nhà biểu diễn nghệ thuật, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Xương Giang (TP Bắc Giang), Nhà Văn hóa Thiếu nhi phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang tổ chức Liên hoan “Chỉ huy Đội giỏi” tỉnh Bắc Giang năm 2021.

 

Tham dự chương trình có đồng chí Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Lãnh đạo Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh; các anh chị Thường trực Hội đồng Đội các huyện, Thành phố và Tổng phụ trách Đội. 

Tham gia liên hoan có 10 Chỉ huy Đội xuất sắc đại diện cho 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tại đây, các thí sinh phải trải qua 03 phần thi của Liên hoan:

Phần thi thứ nhất là Chỉ huy Đội thông thái: Các thí sinh cùng tham gia trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệp do Ban Tổ chức đưa ra với nội dung hiểu biết về truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước; của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh; Luật trẻ em và Công ước quốc tế về quyền trẻ en; chương trình Rèn luyện Đội viên, các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước, gương các anh hùng, liệt sĩ, những phong trào lớn của Đội… với thời gian suy nghĩ dành cho mỗi câu hỏi là 30 giây.

Phần thứ hai là Chỉ huy Đội bản lĩnh: Ở phần thi này, mỗi thí sinh đã thực hiện ghi hình về việc tập hợp chậm 01 đội hình và hướng dẫn các đội viên thực hiện các yêu cầu sau: Thắt khăn, tháo khăn quàng đỏ; chào kiểu đội viên tại đơn vị của mình và gửi clip dự thi về Ban Tổ chức để chấm điểm. 

Phần thi thứ ba là Chỉ huy đội tài năng: Đối với phần thi này, mỗi thí sinh sẽ thuyết trình và hùng biện về một nội dung do Ban Tổ chức đưa ra như về diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19; tình trạng học sinh nói tục chửi bậy, bạo lực học đường; tác động của Internet, Facebook, Youtube và các trang mạng xã hội khác đối với đời sống; đề xuất biện pháp trong việc thực hiện phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước và xâm hại tình dục trẻ em và các vấn đề về ATGT... Thời gian trả lời tối đa 4 phút

Sau hơn 2 giờ tranh tài sôi nổi, các thí sinh đã xuất sắc hoàn thành các phần thi của mình. Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 01 bộ giải gồm: 01 giải A, 04 giải B, 05 giải C cho các thí sinh. Em Nguyễn Hoàng Lan Chi, Liên đội phó, Liên đội Trường THCS Lê Quý Đôn, Thành phố Bắc Giang đã xuất sắc giành giải A của Liên hoan; đồng thời Ban Tổ chức trao giải thưởng cho 04 thí sinh xuất sắc trong 02 phần thi Chỉ huy Đội bản lĩnh và Chỉ huy Đội tài năng.

Liên hoan Chỉ huy đội giỏi năm 2021 là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội, tạo điều kiện để các em tìm hiểu kiến thức, rèn luyện kỹ năng công tác Đội, thể hiện bản lĩnh và khả năng ứng xử, điều hành của người chỉ huy Đội.

Doanthanhnien