anh bia 1
anh nen
bia 2

Lễ xuất quân “Học kỳ trong Quân đội” dành cho thiếu nhi, năm 2013

(Cập nhật: 3/2/2015 4:55:48 PM)

Sáng ngày 18/6, tại Lăng Chỉ tịch Hồ Chí Minh, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương tổ chức Lễ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong quân đội” dành cho thiếu nhi, năm 2013.

  Thực hiện Hướng dẫn liên tịch số 732 HDLT/TCCT - TWĐTN ngày 25/5/2012 giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam về việc tổ chức Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” trong thanh thiếu nhi giai đoạn 2012 - 2015. Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, Trung ương Đoàn phối hợp với Trung đoàn 36, Sư đoàn 308, Quân đoàn I, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” dành cho thiếu nhi, năm 2013.

  Tham gia Chương trình tại Lễ xuất quân “Học kỳ trong Quân đội” dành cho thiếu nhi, năm 2013 gồm có 71 học viên là những thiếu nhi xuất sắc, chăm ngoan, ham học hỏi, có thành tích cao trong học tập, yêu thích lịch sử, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và mong muốn được trải nghiệm cuộc sống trong môi trường quân đội, các em đến từ thủ đô Hà Nội và tỉnh Thái Bình.

  Trong thời gian 07 ngày (từ ngày 18/6/2013 đến ngày 24/6/2013) tại Trung đoàn 36, Sư đoàn 308, Quân đoàn I, Bộ Quốc phòng các chiến sĩ “nhí” sẽ được học và trang bị kiến thức như: kỷ luật trong quân ngũ, gấp nội vụ, kỹ thuật tháo lắp súng, điều lệnh đội ngũ, các thế võ tự vệ, hành quân dã ngoại, đi rừng, tăng gia sản xuất... Ngoài ra, các chiến sĩ nhỏ còn được giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, tinh thần sẻ chia, quan tâm đến những người xung quanh, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và đốt lửa trại…

  Phát biểu tại Lễ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” dành cho thiếu nhi, năm 2013. Anh Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương nhấn mạnh:…trong thời gian 07 ngày các bạn thiếu nhi tham gia các nội dung của chương trình sẽ được học những bài học quý giá về tính kỷ luật, tinh thần sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm, sự sẻ chia, biết giúp đỡ mọi người xung quanh và nhiều hoạt động giáo dục có ý nghĩa khác… Thông qua những trải nghiệm từ thực tế của chương trình, giúp cho các em thiếu nhi được làm quen và tiếp cận với môi trường quân đội, rèn luyện tinh thần kỷ luật, tính tự lập, kiên định đề vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống và học tập, xác định được trách nhiệm của thế hệ măng non đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  Hưởng ứng tham gia chương trình tại Lễ xuất quân, em Hoàng Long, Trường Tiểu học Kỳ Bá, thành phố Thái Bình phát biểu cảm nghĩ của mình muốn trở thành người có ích cho xã hội và có hoài bão lớn thì ngoài việc học tập trên ghế nhà trường, bản thân các em phải được trang bị nhiều hơn các kỹ năng xã hội, được trải nhiệm nhiều hơn trong cuộc sống để có kiến thức, trí tuệ, kỹ năng và biết yêu thương, chia sẻ cùng xã hội, gia đình, bạn bè và biết đứng dậy sau những khuyết điểm, tạo niềm tin cho chính mình và cho mọi người.

Trước anh linh của Bác kính yêu, các anh chị phụ trách và các phụ huynh. Thay mặt các bạn tham gia chương trình, Em Hoàng Long xin hứa sẽ cùng với các bạn đoàn kết, chia sẻ, học tập, rèn luyện và chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của Ban Tổ chức và đơn vị quân đội đã đề ra, xứng đáng là những chiến sỹ của Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” dành cho thiếu nhi, năm 2013. Xin tạm biệt và gửi lời chào thi đua quyết thắng!

Kết thúc lễ xuất quân, trước khi lên đường tham gia chương trình “Học kỳ trong Quân đội” dành cho thiếu nhi, năm 2013 các em thiếu nhi đã đến đặt vòng hoa và vào lăng viếng Bác./.