anh bia 1
anh nen
bia 2

Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc chuyên đề “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng làm việc với trẻ em” năm 2023.

(Cập nhật: 12/10/2023 11:28:50 PM)

Trong 02 ngày, từ 08/12/2023 đến ngày 09/12/2023 tại điểm cầu chính là Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương diễn ra Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc chuyên đề “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng làm việc với trẻ em” năm 2023 cho hơn 100 đồng chí học viên tại các điểm cầu ở tỉnh, thành phố, quận, huyện, thị xã và cá nhân.

   Hội nghi tập huấn do Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương tổ chức với quy mô toàn quốc và học trực tuyến qua phần mềm Webx Mett. Đối tượng tham gia là Cán bộ chuyên trách làm công tác thiếu nhi tại Ban thanh thiếu nhi trường học, các tỉnh, thành phố; Cán bộ nghiệp vụ hệ thống Nhà thiếu nhi các tỉnh, thành phố; Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, THCS; Giảng viên bộ môn công tác Đội các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm.

   Chương trình tập huấn nhằm bổ sung kiến thức và tăng cường chất lượng đội ngũ cán giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, trang bị kiến thức, cập nhập nội dung mới trong Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh sửa đổi; cập nhập những kiến thức, chủ trương của Đội TNTP Hồ Chí Minh về công tác Đội; nâng cao các kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, tự tin trong việc triển khai các hoạt động tập thể.

   Đồng thời trang bị cho đội ngũ cán bộ phụ trách Đội nắm bắt về nghiệp vụ, cập nhật kiến thức mới, thực hành thành thạo các kỹ năng, tự tin trong việc triển khai các hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Qua đó tạo môi trường rèn luyện, học tập, trao đổi kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ về công tác Đội, củng cố thêm nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm trong công việc, nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác Đội, đáp ứng yêu cầu phát triển của tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới.

Hội nghi tập huấn do Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương tổ chức với quy mô toàn quốc và học trực tuyến
qua phần mềm Webex Mett. 

   Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn phương Liên - Phó Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn Hoạt động thiếu nhi Trung ương cho biết “Thời gian Hội nghị tập huấn của  không nhiều, chỉ có 02 ngày làm việc trong điều kiện trực tuyến. Với tinh thần của những người thầy, người cô, những người tình nguyện vì phong trào thiếu nhi, tất cả vì đàn em thân yêu. Ban tổ chức Hội nghị tập huấn mong muốn và đề nghị các đồng chí học viên hãy tập trung thời gian, trí tuệ tham gia học tập, nghiên cứu và tương tác một cách hiệu quả nhất; chấp hành đầy đủ những nội quy, quy định của Hội nghị tập huấn đề ra; Ban tổ chức cũng đề nghị các đồng chí giảng viên, báo cáo viên hãy đem hết khả năng, kinh nghiệm, trí tuệ, tâm huyết của mình để cung cấp cho các đồng chí học viên những kiến thức mới và nhanh nhất để các học viên trở về vận dụng trong quá trình công tác tại cơ sở; đề nghị bộ phận kỹ thuật hãy tập trung xử lý, hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ các học viên và các điểm cầu một cách nhanh nhất, để đường truyền có chất lượng cao nhất góp phần cho sự thành công của Hội nghị tập huấn”.

Tham gia hội nghị, các học viên sẽ được học các nội dung như: Hướng dẫn thực hiện Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; Phương pháp quản lý, ghi chép hồ sơ, sổ sách của chi đội, liên đội; Phương pháp tham vấn tâm lý, nói chuyện, thuyết phục trẻ em và các đối tượng trẻ đặc biệt; Kỹ năng xây dựng các mô hình, hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong mọi hoàn cảnh (trong trường học, nhà ở…).

   Ban tổ chức trang bị tài khoản Webex Mett, mở cửa phòng học trước khi vào buổi học 60 phút, điểm danh và quản lý lớp trong mỗi buổi học, giảng viên dạy chuyên đề theo thời khóa biểu. Dạy học tương tác trực tuyến, kết hợp phần giao bài tập và kiểm tra đánh giá thực hành. Kết thúc chương trình Ban tổ chức đã cấp giấy chứng nhận cho học viên đảm bảo đủ điều kiện

Thieunhitw.vn