anh bia 1
anh nen
bia 2

Sẽ hỗ trợ tất cả thí sinh khó khăn trong kỳ thi THPT 2018

(Cập nhật: 5/28/2018 2:27:54 PM)

Tất cả thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu đều được hỗ trợ trong kỳ thi là một trong những mục tiêu chính được xác định trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2018.

áng 24/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018.
 
 
Dự lễ phát động có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ  nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN; Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Phạm Tất Thắng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện các tỉnh, thành đoàn; Hội sinh viên các tỉnh, thành phố; cùng đông đảo sinh viên trên địa bàn Thủ đô.
 
 
Văn nghệ mở màn chương trình
Văn nghệ mở màn chương trình
 
 
Đây là năm thứ 17 chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018.
 
 
Với mong muốn đảm bảo việc nắm bắt đầy đủ thông tin hỗ trợ từ thí sinh; cũng như có thời gian để thành lập và tập huấn cho đội hình tình nguyện; chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh. Năm nay, chương trình được triển khai sớm hơn so với mọi năm, cụ thể, chương trình chính thức diễn ra từ tháng 05 đến tháng 07/2018, đợt cao điểm từ ngày 24/6 – 27/6/2018.
 
 
Các hoạt động của “Tiếp sức mùa thi” năm nay sẽ tập trung cho 02 mục tiêu chính là đảm bảo tất cả các điểm thi trên toàn quốc có đội hình “Tiếp sức mùa thi” và tất cả thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu đều được hỗ trợ trong kỳ thi.
 
 
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Minh Triết – Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN nhấn mạnh: “16 năm qua, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã luôn là người bạn gắn bó, đồng hành với thí sinh và người nhà thí sinh. Thông qua các hoạt động hỗ trợ đã góp phần giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực, niềm tin để các bạn thí sinh thực hiện ước mơ bước vào giảng đường đại học của mình; được toàn thể xã hội đánh giá cao.
 
 
Chương trình cũng là môi trường để các bạn sinh viên thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng. Đồng thời, giúp các bạn có những trải nghiệm quý giá, chính là hành trang, kỹ năng cần thiết để các bạn vững vàng, tự tin trong học tập, lao động và cống hiến”.
 
 
Đồng chí tặng hoa chúc mừng các đội hình tình nguyện
Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN tặng hoa chúc mừng các đội hình tình nguyện
 
Dịp này, Trung ương Hội SVVN đã trao 20 phần quà hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tham dự kì thi THPT quốc gia năm 2018
Dịp này, Trung ương Hội SVVN đã trao 20 phần quà hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tham dự kì thi THPT quốc gia năm 2018
 
 
Dịp này, Ban tổ chức đã thành lập và ra mắt các đội hình tình nguyện gồm có: Đội hình điều phối, tư vấn thông tin; đội hình đón tiếp và hỗ trợ thí sinh; đội hình phản ứng nhanh giao thông; đội hình xe đưa đón thí sinh và đội hình hậu cần tiếp sức mùa thi.
 
Thí sinh và người nhà sẽ được tình nguyện viên của các đội hình tình nguyện hỗ trợ tư vấn mùa thi; trợ giúp tìm nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp đảm bảo giao thông, an ninh tại địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục cho thí sinh…
 
Được biết, trong thời gian diễn ra kì thi THPT quốc gia năm 2018, chương trình sẽ tặng các chuyến xe miễn phí chở học sinh ở cùng một khu vực đến các địa điểm thi. Hội SVVN sẽ thành lập đội sinh viên tình nguyện trên các tuyến xe buýt hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tại các trạm và trên các tuyến xe; phối hợp với Kênh VOV Giao thông để thông tin kịp thời tình hình giao thông trên địa bàn. Các đội tình nguyện sẽ được tăng cường bố trí tại các khu vực cao điểm về an ninh, trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi THPT quốc gia năm 2018, các điểm có mật độ giao thông cao gắn với khu vực xung quanh các điểm thi.
 
 
Đông đảo sinh viên trên địa bàn Thủ đô tham gia lễ phát động
Đông đảo sinh viên trên địa bàn Thủ đô tham gia lễ phát động
 
Bên cạnh vai trò tổ chức của Đoàn thanh niên, năm nay, Hội SVVN các trường đại học, học viện, cao đẳng, các quận, huyện, thị, thành đoàn sẽ có vai trò chủ đạo trong việc tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện tại địa phương tham gia các nhiệm vụ bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đối với các điểm thi tại địa phương.
 
Ban Thư ký Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố, các trường trực thuộc Trung ương cùng với BTV các tỉnh, thành đoàn sẽ tiếp nhận thông tin về các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để thông tin với Ban tổ chức chương trình và có phương án hỗ trợ hiệu quả nhất, đảm bảo cho các thí sinh có một kì thi trọn vẹn.

 

Doanthanhnien