anh bia 1
anh nen
bia 2

Bạc Liêu: “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ” năm 2018

(Cập nhật: 5/2/2018 3:55:20 PM)

Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ” tỉnh Bạc Liêu năm 2018 với sự tham gia cổ cho hội thi của gần 200 các em thiếu niên nhi đồng.

Tiết mục văn nghệ chào mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng
 
Hội thi năm nay có 14 thí sinh tham gia là những thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ 07 đơn vị huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, mỗi đơn vị chọn 02 thí sinh ở khối Tiểu học và Trung học cơ sở.
 
Tham dự  hội thi, các thí sinh đã trải qua hai phần thi: kể chuyện độc thoại với thời gian 12 phút; chọn bộ đề và trả lời câu hỏi từ Ban Tổ chức với nội dung tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc các bài thơ, bài hát ca ngợi về Người không quá 02 phút. Căn cứ vào mỗi câu chuyện kể, Ban Giám khảo chấm nội dung, giọng kể, sự sinh động, sáng tạo, bài học rút ra từ câu chuyện kể, minh họa, trang phục...
 
Những câu chuyện về Bác Hồ được kể tại hội thi đã được đăng duyệt trên sách, báo, tạp chí hoặc các phương tiện thông tin đại chúng với nội dung xoay quanh những chủ đề về đạo đức và lối sống giản dị của Bác; ngợi ca lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Bác (thanh cao, giản dị, khiêm tốn, gần gũi, thương yêu, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng…). Qua những câu chuyện, mỗi thí sinh sẽ rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân và áp dụng vào thực tiễn cuộc sống.
 
 
v
Đ/c Nguyễn Hoàng Thoại – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh
 
trao giấy khen cho 02 thí sinh đạt giải nhất tại Hội thi
 
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các thí sinh cả hai khối Tiểu học và Trung học cơ sở. Ở khối Tiểu học, giải nhất đã thuộc về em Khưu Thị Tuyết Lan - học sinh lớp 1A, trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm - huyện Vĩnh Lợi; ở khối Trung học cơ sở giải nhất thuộc về em Ong Bảo Ngân - học sinh lớp 7A2 trường THCS Nguyễn Minh Nhựt - huyện Vĩnh Lợi. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 02 giải nhì, 04 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các thí sinh.
 
Hội thi là dịp giúp cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng thể hiện tình yêu thương của mình đối với Bác Hồ kính yêu; là cơ hội để các em thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Đồng thời, tạo môi trường cho đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh Bạc Liêu học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

Đoan thanh niên