anh bia 1
anh nen
bia 2

65 chiến sỹ công an "nhí" tham gia chương trình “Học làm Chiến sỹ Công an”, khóa I - năm 2019

(Cập nhật: 7/2/2019 3:50:38 PM)

Sáng ngày 22/6, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc chương trình “Học làm Chiến sỹ Công an” dành cho thiếu nhi năm 2019.

Theo đó, Chương trình “Học làm Chiến sỹ Công an” dành cho thiếu nhi, năm 2019 được tổ chức làm 02 khóa, mỗi khóa trong 07 ngày: Khóa I diễn ra từ ngày 22/6 đến ngày 28/6/2019; khóa II diễn ra từ ngày 07/7 đến ngày 13/7/2019 tại Trung tâm Huân luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an Thành phố Hà Nội.

Chương trình được tổ chức với mục đích tạo sân chơi lành mạnh trong dịp hè, giúp các em thiếu nhi có cơ hội được trải nghiệm trong môi trường công an, được rèn luyện khả năng tự lập, có nhận thức đúng đắn về gia đình, bạn bè và bản thân, nâng cao thể lực và vun đắp tình yêu đối với quê hương, đất nước, khám phá năng khiếu thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ...

Các chiến sỹ công an "nhí" dâng hương tại tượng đài Bác Hồ

Khóa I được tổ chức với sự tham gia của 65 chiến sỹ công an "nhí" là những thiếu nhi xuất sắc, chăm ngoan, học giỏi, có thành tích trong học tập, ham học hỏi, yêu thích lịch sử, truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, mong muốn được trải nghiệm trong môi trường công an.

Tham gia khóa học các em sẽ được hiểu sâu hơn về tinh thần chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc của các chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam, được làm quen với môi trường công an; tham gia các hoạt động huấn luyện điều lệnh, tác phong người chiến sỹ công an, rèn luyện cơ bản về thể lực, đội hình đội ngũ, chiến thuật...

Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được trang bị các kỹ năng ứng xử, giao tiếp, sinh hoạt nhóm, kỹ năng làm chủ bản thân, cuộc sống... đây chính là điều kiện giúp các em trau dồi bản lĩnh, phát triển tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân, dần hình thành nhân cách cho quá trình phát triển sau này...

 

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn Hoạt động Thiếu nhi Trung ương phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại Lễ Khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn Hoạt động Thiếu nhi Trung ương cho biết, đây là một mô hình giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, những phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ công an nhân dân dành cho thiếu nhi. Chương trình là một trải nghiệm thực tế để các em làm quen, tiếp cận với môi trường của lực lượng công an nhân dân, các em được rèn luyện tính tự lập, kiên định để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống; giúp thiếu nhi xác định rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, mục tiêu của chương trình là giúp các em thiếu nhi đề cao tình bạn, tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước. Trong điều kiện đất nước ta đang trên đà phát triển và hội nhập với sự bùng nổ CNTT và xuất hiện nhiều mặt trái của xã hội, các em thiếu nhi phải xác định cho mình một bản lĩnh vững vàng, kiên định trong mọi điều kiện và hoàn cảnh giống như hình ảnh của người chiến sỹ công an nhân dân "mưu trí, dũng cảm, chia sẻ, đoàn kết và yêu thương.

65 chiến sỹ công an "nhí" tham gia chương trình “Học làm Chiến sỹ Công an”, khóa I - năm 2019

Thay mặt các bạn thiếu nhi tham gia chương trình bạn Nguyễn Anh Thư đã xúc động nói: "Chúng con luôn nhận thức được rằng để trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội thì ngoài việc học tập ở trường cần chuẩn bị cho mình một thể lực tốt, kỹ năng sống phong phú; biết yêu quê hương đất nước, biết chia sẻ cùng gia đình, bạn bè và cộng đồng, biết tạo niềm tin cho chính mình và mọi người. Chương trình “Học làm Chiến sỹ Công an” sẽ là một trải nghiệm phong phú mang lại nhiều điều bổ ích và thiết thực đối với chúng con".

Đồng thời Nguyễn Anh Thư đã thay mặt các bạn học viên của khóa học hứa sẽ đoàn kết, chia sẻ, học tập và rèn luyện tốt, chấp hành nghiêm các nội quy của khóa học để đạt được kết quả cao nhất, xứng đáng là những chiến sỹ xuất sắc của chương trình "Học làm Chiến sỹ Công an”, năm 2019.

Trung tâm HDHĐ thiếu nhi TW