anh bia 1
anh nen
bia 2

Lễ tổng kết Cuộc thi toàn quốc vẽ tranh kèm khẩu hiệu Slogan về phòng, chống tác hai thuốc lá dành cho thiếu nhi, năm 2021

(Cập nhật: 12/26/2021 11:11:05 PM)

Cuộc thi toàn quốc vẽ tranh kèm khẩu hiệu Slogan về phòng, chống tác hai thuốc lá dành cho thiếu nhi, năm 2021 đã tổng kết trao giải toàn quốc vào sáng 24/12 tại điểm cầu chính Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương. Chương trình được kết nối trực tuyến tại 15 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố, trường Tiểu học, Trung học cơ sở và hệ thống Nhà Thiếu nhi trên toàn quốc.

       Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương Trưởng Ban tổ chức, Ban thường vụ, Hội đồng Đội tỉnh, thành đoàn, Ban Giám hiệu các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các thầy cô giáo, anh chị phụ trách cùng các em học sinh đại diện cho các tác giả và đơn vị đạt giải của các tỉnh, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương
phát biểu tại lễ tổng kết.

    Trước đó, Lễ phát động Cuộc thi toàn quốc vẽ tranh kèm khẩu hiệu Slogan với chủ đề “Thế giới không khói thuốc” dành cho thiếu nhi, năm 2021 được tổ chức vào ngày 11/10/2021 tại Trường THCS thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.    

        Sau hơn 2 tháng triển khai, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng và triển khai đồng bộ, có hiệu quả của Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội, sự tham gia hưởng ứng tích cực của thiếu nhi toàn quốc. Thông qua các tác phẩm, các em đã thể hiện những ý tưởng sáng tạo, độc đáo gửi đến các thông điệp ý nghĩa từ những nội dung tuyên truyền ngắn gọn nhưng dễ hiểu, dễ nhớ, đúng chủ đề về phòng chống tác hại của thuốc lá. Nhiều tác phẩm được chuẩn bị đầu tư công phu, mang tới thông điệp về phòng chống tác hại thuốc lá rõ ràng và ấn tượng đúng chủ đề. Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 48 tỉnh, thành phố với 120.021 tác phẩm dự thi, đúng thể lệ và thời gian quy định.

      Căn cứ thể lệ và chất lượng tác phẩm dự thi, qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo Ban tổ chức đã lựa chọn các tác phẩm dự thi có chất lượng cao để trao giải gồm: 03 tập thể Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh, Hội đồng Đội tỉnh Thanh Hóa và 11 cá nhân đạt giải tại cuộc thi. BTC trao giải nhất cho nhóm tác giả trường THCS Dương Xá, thành phố Hà Nội, 02 giải Nhì cho em Đào Minh Tâm, Lớp 5A3 TH Vũ Xuân Thiều, quận Long Biên, thành phố Hà Nội và em Nguyễn Đăng Hải Nam, Lớp 6A6 THCS Nguyễn Văn Huyên, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội và 03 giải Ba và 05 giải khuyến khích cho các em có tác phẩm dự thi đạt chất lượng.

 

 

      Tại Lễ tổng kết trao giải, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Năm nay, phần lớn các tác phẩm dự thi đều đáp ứng đúng yêu cầu của Ban Tổ chức đề ra; Nội dung thiết kế slogan có nhiều ý tưởng sáng tạo, trí tuệ, đa dạng và rất phong phú, qua đó có thể đánh giá cao sự nhận thức, ý chí quyết tâm và hành động của các em về ý thức trách nhiệm trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá. Cuộc thi được dư luận xã hội đánh giá cao, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong thiếu nhi cả nước về công tác công tác phòng chống tác hại của thuốc lá”.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, hành vi và ý thức trách nhiệm của thiếu nhi, góp phần bảo vệ sức khỏe của con người và toàn xã hội. Nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích và lý thú, giúp thiếu nhi trau dồi kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá; phát huy khả năng sáng tạo, bày tỏ những ý tưởng, suy nghĩ của thiếu nhi thông qua tranh vẽ kèm khẩu hiệu Slogan và đề xuất những ý kiến của bản thân đối với công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.

 

DANH SÁCH TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐẠT GIẢI CUỘC THI VẼ TRANH KÈM KHẨU HIỆU SLOGAN VỀ PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ DÀNH CHO THIẾU NHI, NĂM  2021

1. Giải tập thể

STT

ĐƠN VỊ

1

Hội đồng Đội thành phố Hà Nội

2

Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh

3

Hội đồng Đội tỉnh Thanh Hóa

2. Giải cá nhân

STT

TÁC PHẨM - SLOGAN

TÁC GIẢ

ĐỊA CHỈ

GIẢI NHẤT

1

Thiếu nhi Việt Nam nói không với thuốc lá

Dập thuốc lá  - Thắp tương lai

Nhóm tác giả Trường Tiểu học Dương Xá.

Trường Tiểu học Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội.

 

GIẢI NHÌ

1

Sống sạch không khói thuốc

Đào Minh Tâm

Lớp 5A3, Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều, Long Biên, Hà Nội.

2

Tương lai tầm tay, bỏ ngay thuốc lá

Nguyễn Đăng Hải Nam

Lớp 6A6, Trường THCS Nguyễn Văn Huyên, Hoài Đức, Hà Nội.

 

GIẢI BA

1

Thế giới không khói thuốc

Trần Thị Minh Nguyệt

Lớp 7A10, Trường THCS Nguyễn Văn Tiết, Thuận An, Bình Dương.

 

2

Nói không với thuốc lá

 

Trương  Minh Sơn

Lớp 8SB1, Trường THCS Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

 

3

Sức khỏe là vàng, thuốc lá là độc dược

Võ Ngọc Thúy My

Lớp 7A, THCS Xuân Diệu, Tiền Giang.

 

GIẢI KHUYẾN KHÍCH

1

Vì một thế giới không khói thuốc

Bùi Quỳnh Liên

Lớp 5A, Trường TH Mỹ Tân, Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

 

2

Nếu yêu thương họ hãy bỏ thuốc lá

Dương Bảo Liêm

Lớp 9/2, Trường THCS Huỳnh Phước, Ninh Phước, Ninh Thuận.

 

3

Dập điếu thuốc - Thắp tương lai

Nguyễn Thiên Nhi

Lớp 7A1, Trường THCS Trần Hưng Đạo, tp Cần Thơ.

4

Smoke to be a moke

Nguyễn Thế Song Hà

Lớp 8A2, Trường THCS Archimedes Academy, Cầu Giấy, Hà Nội.

 

5

Đừng để thuốc lá tàn phá lá phổi của bạn

Đỗ Thị Tuyết Mai

Lớp 9A, Trường THCS Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội.