anh bia 1
anh nen
bia 2

Khai mạc Hội nghị tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng xã hội’’ các tỉnh phía Bắc,năm 2019

(Cập nhật: 7/2/2019 10:00:37 AM)

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020, nhằm từng bước nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ Giáo viên - Tổng phụ trách Đội, Giáo viên khoa công tác Đội các trường Đại học, Cao đẳng thuộc các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới. Sáng ngày 01/7 tại trường Chính trị Tỉnh Ninh Bình. Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng công tác xã hội” dành cho đội ngũ Giáo viên - Tổng phụ trách Đội, Giáo viên khoa công các Đội các trường Đại học, Cao đẳng thuộc các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, năm 2019

   Dự và chỉ đạo Hội nghị tập huấn có đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương, đồng chí Đàm Văn Hải, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Đội tỉnh Ninh Bình, đặc biệt sự có mặt gần 100 học viên là đội ngũ Giáo viên - Tổng phụ trách Đội, Giáo viên khoa công tác Đội các trường Đại học, Cao đẳng thuộc các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Nghi lễ chào cờ 

   Hội nghị được diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 01/7/2019 đến ngày 05/7/2019 Hội nghị tập huấn nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020 đồng thời giúp đội ngũ cán bộ phụ trách công tác thiếu nhi của các Liên đội kịp thời tiếp nhận các thông tin mới nhất, những thay đổi, điều chỉnh và bổ sung trong việc thực hiện Điều lệ, nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, hướng dẫn thực hiện sinh hoạt sao nhi đồng, hướng dẫn mô hình cắm trại, giới thiệu một số mô hình cổng trại, hướng dẫn kỹ năng truyền tin Morse, Semaphore, đặc biệt các kỹ năng tổ chức chương trình, hoạt động cho thanh, thiếu nhi tại các Liên đội.

   Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương nhấn mạnh “Lớp tập huấn nhằm khắc phục những tồn tại, nâng cao năng lực, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách Đội. Các đồng chí Tổng phụ trách được tập huấn những kỹ năng thực tế về tổ chức hoạt động, trò chơi cho thanh, thiếu nhi và áp dụng tại các trường học, liên đội và yêu cầu các đồng chí áp dụng những kỹ năng, kiến thức đã được học về triển khai thực tế tại Liên đội”.

Đ/c Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương phát biểu chỉ đạo 

   Tại chương trình, các đồng chí Tổng phụ trách Đội được truyền giảng những vấn đề liên quan đến nghiệp vụ Đội và một số vấn đề liên quan đến nghiệp vụ công tác Đội. Đồng thời nêu ra những điểm mới cần chú ý trong quá trình thực hiện nghiệp vụ. Chương trình đã nhận được sự tham gia đông đảo, tích cực của các đồng chí giáo viên tổng phụ trách đồng thời các ý kiến trao đổi, đóng góp từ các đồng chí giáo viên tổng phụ trách tham dự và được giải đáp trực tiếp.

Chuyên đề phương pháp sử dụng truyền tin Semaphore

   Hội nghị tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, kịp thời đối với các giáo viên tổng phụ trách trên địa toàn quốc nói chung khu vực phía Bắc nói riêng , sự thành công của lớp tập huấn hứa hẹn một năm học mới đầy hứng khởi và gặt hái được nhiều thành công.

Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi TW