anh bia 1
anh nen
bia 2

Bế mạc Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực phía Bắc lần thứ IV năm 2020

(Cập nhật: 11/6/2020 2:34:30 PM)

Tối ngày 3/11, tại Tiểu đoàn 158, Vùng 1 Hải quân, xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực phía Bắc lần thứ IV năm 2020 đã tổ chức bế mạc sau 04 ngày hoạt động.

Tới dự chương trình có các đồng chí: Bùi Quang Huy – Bí thư TƯ Đoàn Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy - Ủy viên BCH, Phó Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng đông đảo các trại sinh từ 8 tỉnh, thành và Học viện thanh thiếu niên Việt Nam tham gia.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Giấy chứng nhận và hoa cho Thủ khoa, 2 Á khoa huấn luyện viên xuất sắc nhất.

Nhằm phát huy sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, Ban Tổ chức trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh đã đưa vào chương trình hoạt động nội dung tập huấn môn mật thư, dấu đường. Với thời gian ngắn, điều kiện kiểm tra trong bóng tối, các trại sinh phải sử dụng đèn pin hoặc nến, sử dụng kỹ năng làm bài khi ngồi dưới đất... đã tạo nên một không khí kiểm tra nghiêm túc, góp phần giúp các bạn trại sinh thêm động lực quyết tâm vượt qua thử thách, tự hoàn thiện mình.

Với khẩu hiệu “Hiểu lý luận, Thạo kỹ năng, Chinh phục thử thách, Vượt qua chính mình” cùng tinh thần làm việc hăng say, nhiệt tình của ban tổ chức, ban giám khảo và sự quyết tâm của các trại sinh, các môn thi đã được được tập huấn và kiểm tra trong 04 ngày bất kể thời tiết mưa hay nắng, dù trong nhà hay ngoài sân, dù sáng sớm hay tối khuya…

Qua 5 ngày thi đua nghiêm túc, sôi nổi, Trại Nguyễn Chí Thanh khu vực phía Bắc lần thứ 4 năm 2020 đã thành công tốt đẹp với các phần thi kiến thức và kỹ năng trong công tác Hội. Tại Lễ bế mạc, các đại biểu đã cùng nhau theo dõi phóng sự ngắn về các hoạt động của trại sinh tham gia trong những ngày vừa qua. Từ đó, giúp các đại biểu, nhất là những trại sinh có được cái nhìn đầy đủ, khái quát hơn về quá trình và nhìn lại chặng đường đã qua.

Thay mặt Thường trực Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao đơn vị đăng cai là Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng chuẩn bị chu đáo, huy động lực lượng tình nguyện viên và cán bộ tham gia tổ chức trại; đồng thời cảm ơn các anh chị huấn luyện viên các thời kỳ đã không ngừng đào tạo, rèn luyện các thế hệ trại sinh trở thành huấn luyện viên… Sự năng động, sáng tạo, bản lĩnh, tự tin của các trại sinh đến từ các tỉnh, thành trong khu vực đã để lại nhiều kỷ niệm và ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi thanh niên.

Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao giấy chứng nhận huấn luận viện cấp I cho các trại sinh.

Theo anh Nguyễn Kim Quy, những ngày qua, các trại sinh tham gia nhiều hoạt động rèn luyện kỹ năng với nhiều nội dung theo định chuẩn của Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Đôi lúc, còn gặp phải nhiều khó khăn và trên gương mặt của mỗi bạn đều đọng lại những giọt mồ hôi. Nhưng mỗi trại sinh chúng ta không vì vậy mà quên đi những ánh mắt, những nụ cười dành cho nhau, thể hiện tình yêu thương, đoàn kết với một tinh thần quyết tâm, đầy nhiệt huyết của thanh niên. “Tôi cho rằng, đây là dịp để các trại sinh có cơ hội để cùng học tập, rèn luyện, vượt qua thử thách, hoàn thiện bản thân. Thông qua hội trại này, mỗi người trong chúng ta lại có thêm được những người bạn mới, kiến thức mới, niềm vui mới và cũng học thêm được nhiều kỹ năng quý báu để ứng dụng vào thực tế cuộc sống”, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam chia sẻ.

Kết thúc Trại huấn luyện Ban Tổ chức Hội trại đã trao giải Nhất cho Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng, giải Nhì cho Học viện thanh thiếu niên Việt Nam, giải Ba cho Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội. Thủ khoa trại thuộc về trại sinh Tô Trung Dũng đến từ Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng.

Trại huấn luyện diễn ra trong 04 ngày (từ 31/10 đến 04/11/2020) thu hút sự tham gia của 58 trại sinh đến từ 09 đơn vị khu vực phía Bắc gồm: thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng, tỉnh Hà Giang, tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Hòa Bình, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Nghệ An và Học viện thanh thiếu niên Việt Nam. Tại trại huấn luyện, các trại sinh đã được tìm hiểu kiến thức lịch sử Đảng, Đoàn, hệ thống chính trị Việt Nam, Hội LHTNVN, kỹ năng thắt nút dây, dựng lều trại; trò chơi sinh hoạt cộng đồng; lý thuyết mật thư, thực hành nghi thức đội, thực hành sơ cấp cứu;…... Bằng tinh thần cầu tiến và quyết tâm chinh phục thử thách, các trại sinh đã hoàn thành xuất sắc môn học với nhiều điểm tối đa.

 

Doanthanhnien