anh bia 1
anh nen
bia 2

87 chiến sỹ nhí tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2018

(Cập nhật: 6/14/2018 8:52:37 PM)

Sáng ngày 14/6/2018 tại Sóc Sơn- Hà Nội, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương phối hợp với Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân Tổ chức chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2018.

         Chương trình năm nay có sự tham gia của 87 em học sinh đến từ khắp các tỉnh thành khu vực phía Bắc. Các em tham gia có độ tuổi từ 9 đến 15, là những học sinh có đủ sức khỏe, có hạnh kiểm tốt và thành tích học tập cao. Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” gồm được tổ chức làm 2 khóa: -Khóa 1: Từ ngày 14/6/2018 đến ngày 20/6/2018; Khóa 2: Từ ngày 16/7/2018 đến ngày 22/7/2018.

         Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” sẽ đem lại cho học viên những giá trị tốt nhất giáo dục lòng yêu nước, bản lĩnh kiên cường của người lính Cụ Hồ, đem lại những giá trị tốt đẹp về thể chất và tâm hồn. Chương trình được xây dựng dựa trên 5 giá trị: giá trị nhân văn, giá trị sức khỏe,  giá trị kỹ năng sống, giá trị tri thức và giá trị môi trường sống.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương
phát biểu tại lễ xuất quân 

          Phát biểu tại lễ xuất quân Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” 2018, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương cho biết: "Chương trình là một trải nghiệm thực tế, giúp thiếu nhi được làm quen và tiếp cận với môi trường quân đội, được rèn luyện tinh thần kỷ luật, tính tự lập, kiên định để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống; giúp thiếu nhi những thế hệ măng non của đất nước xác định rõ trách nhiệm mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời gian các em thiếu nhi tham gia thực hiện và trải nghiệm các nội dung của chương trình. Tôi mong rằng, những chiến sỹ “nhí” của chúng ta hãy tích cực, tham gia đầy đủ các nội dung của chương trình đã đề ra; tôi cũng đề nghị các đồng chí trong Ban Tổ chức, đơn vị quân đội, các anh chị phụ trách, điều phối viên, tình nguyện viên hãy bằng những tình cảm, trách nhiệm và sự nhiệt huyết cao nhất của mình để tổ chức, quản lý và hướng dẫn các em thiếu nhi tham gia chương trình đạt hiệu quả và chất lượng cao nhất".

Đại diện Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân 
phát biểu tại lễ xuất quân 

        Tiếp nối thành công của những năm trước, trương trình năm nay có nhiều đổi mới, với nhiều chuyên đề giảng dạy chuyên sâu hơn, giúp các em có được trải nghiệm thú vi và những kỹ năng sống cần thiết để giúp các em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống. Ngoài những chuyên đề về huấn luyện trong quân đội như: Học điều lệnh, đội ngũ, Rèn luyện thể chất, đi rừng... thì các em còn được tam gia vào các trò chơi dân gian, Học nhảy dân vũ và sinh hoạt cộng đồng; Kỹ năng sống “Phòng chống các tình huống xâm hại; Học tư thế võ tự vệ; Kỹ năng sinh tồn “Tìm nguồn nước, đánh lửa, phòng chống thú hoang”; Huấn luyện và thực hành: 5 kỹ thuật băng bó cứu thương. Cùng với đó các chiến sỹ nhí sẽ được đi thăm quan danh lam, thắng cảnh, tham gia vào các hoạt động tập thể để gắn kết hơn.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với tiểu đội Nguyễn Văn Trỗi

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với tiểu đội Nguyễn Bá Ngọc

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với 5 tiểu đội tham gia chương trình

    Lễ Bế giảng chương trình “Học kỳ trong Quân đội” năm 2018, được tổ chức ngày  20/6/2018, các chiến sỹ nhí tham gia sẽ  được trao giấy chứng nhận và khen thưởng cho những thành tích của cá nhân và tập thể.

Hoàng Thúy